Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giãn cách phải gắn chặt với chăm lo đời sống người dân

(BKTO) - Chủ tịch nước nhấn mạnh, muốn thực hiện được biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải lo được đời sống của nhân dân, không được để dân thiếu đói.



Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hồ Chí Minh.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: VGP

   

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần gửi lời hỏi thăm đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh và 18 địa phương khác ở phía Nam đang vất vả chống chọi với đại dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cũng biểu dương lãnh đạo, hệ thống chính trị Thành phố đã có những quyết định kịp thời để phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng 16 bệnh viện dã chiến với quy mô lớn, tổng số lên đến gần 50.000 giường bệnh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19.

Cùng với đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh, giãn cách phải gắn chặt với việc chăm lo đời sống cho người dân để nhân dân tuân thủ, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch. Do đó, phải làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu từ thôn, xã, phường nếu để người dân bị thiếu đói trong khi nguồn lực được đảm bảo.

Bên cạnh đó, cần kịp thời khen thưởng người làm tốt, mặt khác phải xử lý kỷ luật nghiêm người vô trách nhiệm với dân.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu Thành phố tăng mạng lưới điều trị không chỉ bệnh nhân Covid-19, mà cả các bệnh khác theo từng tầng, từng lớp từ nhẹ lên nặng.

Nhận định có thể sắp tới TP. Hồ Chí Minh mới ở đỉnh dịch, Chủ tịch nước yêu cầu Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Trước tình trạng việc tiêm vắc xin còn triển khai chậm, Chủ tịch nước chỉ đạo Thành phố đẩy nhanh việc tiêm vắc xin đã được phân bổ và nhấn mạnh, nếu triển khai tiêm chủng chậm là có lỗi với nhân dân.

Tán thành với TP. Hồ Chí Minh về việc cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ sau ngày 1/8 tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Thành phố, ngay từ bây giờ phải chuẩn bị phương án phục hồi sản xuất kinh doanh, có giải pháp tái thiết mạnh và đồng bộ sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cho biết đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh được 103 tỷ đồng và 10 máy thở, cùng nhiều vật tư y tế./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Dứt khoát không để khủng hoảng y tế, kinh tế - xã hội
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu này khi chủ trì Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố để thực hiện ngay các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ngày 30/7.
  • Gần 9.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 30/7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tập đoàn Đèo Cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
  • Phát huy vai trò của quân đội trong phổ biến, giáo dục pháp luật
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Phấn đấu 80% cán bộ, nhân dân nói chung, trong đó 60% cán bộ, nhân dân địa bàn trọng yếu, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).
  • Vững tin vào con đường đi lên xã hội chủ nghĩa
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Lắng đọng và thể hiện tầm nhìn, tính dự báo sâu sắc, toát lên khát vọng, niềm tin, sự kiên định với con đường mà dân tộc đã lựa chọn - đó là đánh giá của các chuyên gia, học giả về Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhan đề: "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam".
  • TP. Hồ Chí Minh cần quyết tâm khắc phục khó khăn, chiến thắng dịch bệnh
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - TP. Hồ Chí Minh cần phát huy hơn nữa phương châm “chống dịch như chống giặc”, với vai trò siêu đô thị lớn nhất nước ta với hơn 10 triệu dân, Thành phố cần nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giãn cách phải gắn chặt với chăm lo đời sống người dân