Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giãn cách phải gắn chặt với chăm lo đời sống người dân

Đối nội - Ngày đăng : 22:55, 30/07/2021

(BKTO) - Chủ tịch nước nhấn mạnh, muốn thực hiện được biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải lo được đời sống của nhân dân, không được để dân thiếu đói.


Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hồ Chí Minh.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: VGP

   

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần gửi lời hỏi thăm đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh và 18 địa phương khác ở phía Nam đang vất vả chống chọi với đại dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cũng biểu dương lãnh đạo, hệ thống chính trị Thành phố đã có những quyết định kịp thời để phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng 16 bệnh viện dã chiến với quy mô lớn, tổng số lên đến gần 50.000 giường bệnh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19.

Cùng với đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh, giãn cách phải gắn chặt với việc chăm lo đời sống cho người dân để nhân dân tuân thủ, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch. Do đó, phải làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu từ thôn, xã, phường nếu để người dân bị thiếu đói trong khi nguồn lực được đảm bảo.

Bên cạnh đó, cần kịp thời khen thưởng người làm tốt, mặt khác phải xử lý kỷ luật nghiêm người vô trách nhiệm với dân.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu Thành phố tăng mạng lưới điều trị không chỉ bệnh nhân Covid-19, mà cả các bệnh khác theo từng tầng, từng lớp từ nhẹ lên nặng.

Nhận định có thể sắp tới TP. Hồ Chí Minh mới ở đỉnh dịch, Chủ tịch nước yêu cầu Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Trước tình trạng việc tiêm vắc xin còn triển khai chậm, Chủ tịch nước chỉ đạo Thành phố đẩy nhanh việc tiêm vắc xin đã được phân bổ và nhấn mạnh, nếu triển khai tiêm chủng chậm là có lỗi với nhân dân.

Tán thành với TP. Hồ Chí Minh về việc cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ sau ngày 1/8 tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Thành phố, ngay từ bây giờ phải chuẩn bị phương án phục hồi sản xuất kinh doanh, có giải pháp tái thiết mạnh và đồng bộ sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cho biết đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh được 103 tỷ đồng và 10 máy thở, cùng nhiều vật tư y tế./.

THIỆN TRẦN