Xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

(BKTO) - Theo kết quả công bố ngày 10/10 của Vietnam Report, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (sở hữu hệ thống VinMart, VinMart ) và Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (gắn liền với thương hiệu Thế giới di động, Điện máy xanh) là hai doanh nghiệp dẫn đầu trong Bảng xếp hạng: Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị và Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc năm 2019.



                
   

Vincommerce đứng đầu Bảng xếp hạng nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị- Nguồn: Vietnam Report

   
                
   

Thế giới di động đứng đầu Bảng xếp hạng nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc- Nguồn: Vietnam Report

   
Đáng chú ý, 2 tên tuổi này đều có điểm số uy tín cao nhất và giữ vững được vị trí tiên phong trong Bảng xếp hạng hai năm liên tiếp. Kết quả khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia trong tháng 9/2019 cho thấy, VinMart được đánh giá rất cao về sự đa dạng hàng hóa, chất lượng của sản phẩm và khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong khi Thế giới di động được đánh giá cao về tài chính và thương hiệu.

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được đánh giá, xếp hạng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan với các tiêu chí: năng lực tài chính của công ty; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding- mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty; khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2019 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019.

Cụ thể, Vietnam Report tiến hành mã hóa các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019. Tổng số có 965 bài báo, với tương ứng 2.308 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Hà Nội “ ngộp thở” bởi chung cư, cao ốc.
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Báo cáo mới đây về việc thi hành Luật Thủ đô của Chính phủ, Thủ đô Hà Nội đang bị “ngộp thở” do mật độ dày đặc các chung cư, cao ốc. Ở những khu vực nội đô, nhiều dự án chung cư cao tầng vẫn tiếp tục được xây dựng, tạo thêm áp lực về gia tăng dân số, quá tải về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong khu vực nội thành Hà Nội.
  • Doanh nghiệp thực phẩm- đồ uống cần thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Ngành thực phẩm và đồ uống là ngành có giá trị sản xuất lớn nhất và có tổng doanh thu lớn thứ 02 trong số các ngành hàng kinh tế Việt Nam. Theo dự báo, ngành này sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh đến năm 2020 với mức tăng trung bình 10,9%/năm nhờ thu nhập người dân cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn sẽ chiếm lĩnh thị hiếu tiêu dùng.
  • Việt Nam tăng bậc nhiều nhất về năng lực cạnh tranh
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Trong báo cáo Năng lực cạnh tranh toàn cầu vừa được WEF công bố, Việt Nam đứng thứ 67 trong 141 nền kinh tế năm nay, mức tăng 10 bậc của Việt Nam là nhiều nhất và cũng là duy nhất trên thế giới
  • Doanh nghiệp thực phẩm- đồ uống cần thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngành thực phẩm và đồ uống là ngành có giá trị sản xuất lớn nhất và có tổng doanh thu lớn thứ 02 trong số các ngành hàng kinh tế Việt Nam. Theo dự báo, ngành này sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh đến năm 2020 với mức tăng trung bình 10,9%/năm nhờ thu nhập người dân cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn sẽ chiếm lĩnh thị hiếu tiêu dùng.
  • Hà Nội lập đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp giải ngân vốn đầu tư công
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đã lập đường dây nóng để kịp thời trợ giúp doanh nghiệp, chủ đầu tư trong việc giải ngân vốn.
Xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhất Việt Nam