Xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư - Ngày đăng : 10:05, 12/10/2019

(BKTO) - Theo kết quả công bố ngày 10/10 của Vietnam Report, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (sở hữu hệ thống VinMart, VinMart ) và Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (gắn liền với thương hiệu Thế giới di động, Điện máy xanh) là hai doanh nghiệp dẫn đầu trong Bảng xếp hạng: Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị và Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc năm 2019.


                
   

Vincommerce đứng đầu Bảng xếp hạng nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị- Nguồn: Vietnam Report

   
                
   

Thế giới di động đứng đầu Bảng xếp hạng nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc- Nguồn: Vietnam Report

   
Đáng chú ý, 2 tên tuổi này đều có điểm số uy tín cao nhất và giữ vững được vị trí tiên phong trong Bảng xếp hạng hai năm liên tiếp. Kết quả khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia trong tháng 9/2019 cho thấy, VinMart được đánh giá rất cao về sự đa dạng hàng hóa, chất lượng của sản phẩm và khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong khi Thế giới di động được đánh giá cao về tài chính và thương hiệu.

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được đánh giá, xếp hạng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan với các tiêu chí: năng lực tài chính của công ty; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding- mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty; khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2019 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019.

Cụ thể, Vietnam Report tiến hành mã hóa các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019. Tổng số có 965 bài báo, với tương ứng 2.308 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.

QUỲNH ANH