Tri ân các lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) – Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh do Công an Thành phố tổ chức mới đây, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an đã đánh giá cao quá trình công tác đầy gian nan, vất vả nhưng rất đáng tự hào của cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Hồ Chí Minh; tri ân các lực lượng của Bộ Công an đã và đang hỗ trợ thực hiện "nhiệm vụ kép" trên địa bàn.



                
   

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng (thứ 4, từ trái sang) trao Bằng khen tặng cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc. Ảnh: Bộ Công an

   

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh: Hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự chỉ đạo của Chính phủ và Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã tự nguyện xung phong lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành phía Nam nói chung.

Lực lượng tăng cường có sự phối hợp, gắn kết, tuân thủ nghiêm túc, chặt chẽ và thực hiện đúng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao, các quy định, quy trình công tác; giữ đúng tư thế, tác phong, quy tắc ứng xử, điều lệnh Công an nhân dân, nhất là trong việc tiếp xúc với nhân dân. Điều đó càng thể hiện rõ tinh thần tự nguyện, tự giác, dám xả thân, đương đầu với những khó khăn, thử thách của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Thành phố đã bày tỏ sự trân trọng, tri ân với những nỗ lực, hy sinh, cống hiến của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ được tăng cường, chi viện cho phía Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng công an địa phương cùng với cả hệ thống chính trị làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo, đảm bảo đời sống an sinh cho nhân dân, góp phần sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Nhân dịp này, Công an TP. Hồ Chí Minh đã công bố, trao các quyết định khen thưởng và Thư cảm ơn của Giám đốc Công an Thành phố đối với các tập thể, cá nhân đã và đang tăng cường, hỗ trợ Công an TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự./.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường hợp tác, không để trẻ em nào bị thiệt thòi và không được đến trường
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là nội dung được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Nguyễn Kim Sơn và Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, bà Rana Flowers trao đổi, thống nhất thực hiện trong thời gian tới tại cuộc họp diễn ra mới đây.
  • Xây dựng hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chuyên nghiệp, hiệu quả
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Được ví là “cánh tay nối dài” của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) trong phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH Việt Nam xác định trong thời gian tới cần tiếp tục mở rộng, phát triển đại lý thu BHXH, BHYT và nhân viên đại lý thu theo hướng chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả.
  • Các địa phương tăng cường đối thoại trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, để kịp thời thông tin về chính sách hỗ trợ bảo hiểm xã hội (BHXH) và giải đáp, trả lời các vướng mắc của người lao động, người sử dụng lao động, các địa phương đã tích cực tổ chức các chương trình đối thoại, hội nghị trực tuyến. Không những thế, đây còn là kênh hiệu quả để tăng độ phủ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các địa phương.
  • Trao tặng hàng trăm sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người lao động khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 14/10, tại TP. Hồ Chí Minh, 3 đơn vị: Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố, Liên đoàn Lao động Thành phố và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Chương trình trao tặng 500 sổ BHXH tự nguyện cho người lao động khó khăn tại các nghiệp đoàn. Theo đó, mỗi người lao động sẽ được hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện trong 12 tháng, với số tiền đóng hằng tháng ở mức thu nhập 1,5 triệu đồng.
  • Ninh Bình phấn đấu thực hiện xong gói hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp trước thời hạn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Đến ngày 14/10/2021, tại Ninh Bình đã có 2.416 đơn vị SDLĐ được giảm đóng vào quỹ BHTN với số tiền là 4,7 tỷ đồng và 10.974 NLĐ đã nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền 24,3 tỷ đồng.
Tri ân các lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh