Trao giải cuộc thi viết “Cán bộ ngành Y đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

(BKTO) - Chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tối 26/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi viết "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.



Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2018 và đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động trong ngành Y tham gia. Với gần 60.000 bài thi ở cấp cơ sở, các đơn vị đã chấm và trao 830 giải các loại, đồng thời lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Ban tổ chức tham dự chung kết cấp ngành.

Ở vòng Chung kết, Ban giám khảo đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 85 bài thi của 84 đơn vị gửi về. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho tác giả Hoàng Tuấn Linh (bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) và 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả.
                
   

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao giải Đặc biệt cho tác giả Hoàng Tuấn Linh- Ảnh: Thái Bình

   
Bộ Y tế cho biết, sau chung kết Cuộc thi năm 2019, Hội thi sẽ tiếp tục được tổ chức rộng rãi với hình thức sân khấu hóa từ cấp cơ sở đến cấp khu vực và chung kết cấp ngành vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Lãnh đạo Bộ Y tế luôn quan tâm, triển khai thực hiện nhiều biện pháp thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế. Từ năm 2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT phê duyệt Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ban hành nhiều Quyết định nhằm xây dựng cơ sở y tế Xanh- Sạch - Đẹp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, theo các cuộc điều tra, khảo sát do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện cho thấy, số người trả lời hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã tăng từng năm, đạt trên 90%. Đánh giá của các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2018 tại nhiều Bệnh viện khi khảo sát người bệnh/ người nhà bệnh nhân cũng cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh đều ở mức cao, trên 90%.

Tại một số bệnh viện, có đến gần 95% người bệnh cho biết sẽ quay trở lại thăm khám vì hài lòng về phong cách phục vụ và chất lượng điều trị. Tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử được cải thiện, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện khang trang, sạch sẽ hơn, quy trình khám, chữa bệnh được cải tiến hợp lý, thời gian chờ đợi được rút ngắn nhiều so với trước.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Ra mắt ấn phẩm hướng dẫn phòng, chống đuối nước của WHO
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 26/02, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) tổ chức Lễ công bố ấn phẩm tiếng Việt hướng dẫn toàn cầu các bước thiết thực để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống đuối nước của Tổ chức WHO.
  • Lan tỏa giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam và các y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K Trung ương nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của y bác sỹ, phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu" nhằm góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Người Thầy thuốc Việt Nam.
  • Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2):  Ngành y nỗ lực chuyển mình
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Quyết liệt củng cố và phát triển mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ đi đôi với phát triển các trung tâm y tế chuyên sâu, các kỹ thuật y học hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới…, ngành y tế đang thể hiện nỗ lực đổi mới để hướng tới mục tiêu xây dựng ngành y tế Việt Nam hiện đại, hội nhập, công bằng và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
  • Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động vi phạm 240 triệu đồng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thanh tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội vừa cho biết, trong tháng 01/2019, cơ quan này đã ban hành các quyết định xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động do vi phạm trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
  • Nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Các nhà khoa học dự báo, trọng lượng rác nhựa đến năm 2050 ở các đại dương sẽ nặng hơn cả trọng lượng của các loài cá. Trong khi đó, theo thống kê, Việt Nam là nước xếp thứ 17/109 quốc gia có mức ô nhiễm rác thải nhựa lớn trên thế giới.
Trao giải cuộc thi viết “Cán bộ ngành Y đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”