Tín hiệu tích cực trong công tác phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(BKTO)- Chỉ trong 02 ngày triển khai Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, BHYT toàn dân” (từ ngày 11-12/7), nhiều tỉnh, thành phố đã vận động, thu hút được hàng nghìn người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHYT hộ gia đình.




Các cán bộ, công chức, viên chức Ngành BHXH và Bưu điện tỉnh, thành phố nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác tuyên truyền, vận động người dân

TP. HCM -Lan toả chính sách đến đông đảo nhân dân

Ngay sau Lễ ra quân trực tuyến ngày 11/7, BHXH TP.HCMđã tổ chức tuyên truyền lưu động với 10 đội tuyên truyền gồm 165 người đi trên các trục đường chính của 24 quận, huyện. Đồng thời, các tuyên truyền viên của BHXH 24 quận, huyện và 10 Bưu điện trung tâm đã đến tư vấn, tuyên truyền chính sách tại 74 điểm tư vấn đã xây dựng trước. Cán bộ tuyên truyền đi đến từng khu phố, từng khu chợ để phát tờ rơi cho tiểu thương, người bán hàng rong, tài xế xe ôm…

Trong ngày 12/7, BHXH các quận, huyện trên địa bàn Thành phố tiếp tục tổ chức các hội nghị tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau và tiếp tục tư vấn trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT cho các tiểu thương tại các chợ…

Phát huy tinh thần “mỗi người là một tuyên truyền viên tích cực”, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, công chức, viên chức Ngành BHXH và Bưu điện Thành phố, trong 02 ngày ra quân, TP.HCMđã phát triển được 9.821 người tham gia BHYT hộ gia đình và 1.221 người tham gia BHXH tự nguyện. Kết quả ấn tượng này đã tạo bước đột phá trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 của BHXH Thành phố, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thanh Hóa- những kết quả vượt mong đợi

2.772 người tham gia BHXH tự nguyện; 3.264 người tham gia BHYT hộ gia đình là con số toàn tỉnh Thanh Hóa đã tuyên truyền, vận động được trong ngày 02 ngày ra quân tuyên truyền hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam.
Ngay sau Lễ phát động trực tuyến do BHXH Việt Nam tổ chức, hơn 200 công chức, viên chức của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh, cùng 26 đội tuyên truyền lưu động của BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt xuống đường cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố chính và chia nhóm nhỏ đến các khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân. Ra quân lần này, BHXH tỉnh đã “dồn sức”, huy động cán bộ viên chức và mạng lưới đại lý thu BHXH, BHYT của hệ thống Bưu điện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, trong 02 ngày 11-12/7, nhiều huyện đã đạt kết quả vượt sự mong đợi như: BHXH huyện Thọ Xuân vận động được 549 người tham gia BHXH tự nguyện, 96 người tham gia BHYT hộ gia đình; BHXH huyện Hoằng Hóa vận động được 210 người tham gia BHXH tự nguyện, 206 người tham gia BHYT hộ gia đình; BHXH huyện Triệu Sơn vận động được 122 người tham gia BHXH tự nguyện, 135 người tham gia BHYT hộ gia đình; BHXH huyện Thiệu Hóa vận động được 103 người tham gia BHXH tự nguyện, 364 người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH huyện Ngọc Lặc vận động được 112 người tham gia BHXH tự nguyện, 116 người tham gia BHYT hộ gia đình…

Ấn tượng nhất trong lần ra quân này, đó là sự nỗ lực của các huyện miền núi phía Tây. Do đường sá đi lại rất khó khăn, nhiều bản cách xa trung tâm huyện khoảng 45 km, lại không có phương tiện nào vào được bản, nên cán bộ tuyên truyền phải đi bộ vào tận nơi để tuyên truyền, giải thích, vận động về chính sách cho nhân dân. Kết quả, BHXH huyện Quan Sơn vận động được 35 người; BHXH huyện Quan Hóa vận động được 31 người và BHXH huyện Mường Lát vận động được 18 người dân tộc thiểu số tham gia BHXH tự nguyện, 11 người tham gia BHYT. Đặc biệt, tại huyện miền núi Quan Sơn, đa số là bà con dân tộc Thái nên Giám đốc BHXH huyện Hà Văn Xuân phải trực tiếp chuyển các bài tuyên truyền từ tiếng phổ thông sang tiếng Thái để cán bộ tuyên truyền trao đổi với bà con được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tiến nhanh tới BHYT và BHXH toàn dân, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách BHXH trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, hướng tới mục tiêu BHXH và BHYT toàn dân.

NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
  • Số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng mạnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- 30.269 người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, 58.803 người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình là số liệu vừa được BHXH Việt Nam công bố sau 2 ngày triển khai “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” (từ ngày 11-12/7/2020).
  • Bảo hiểm xã hội vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Sáu tháng đầu năm nay, BHXH Việt Nam đã luôn chủ động, bám sát chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.
  • Chú trọng công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm những tháng cuối năm
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm tiếp tục phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân và phát triển bền vững BHYT toàn dân, BHXH Việt Nam đã vạch ra kế hoạch nhằm tập trung thực hiện các giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm 6 tháng cuối năm 2020.
  • Để áo dài Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việt Nam đang trong quá trình tích cực chuẩn bị xem xét, công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) quốc gia và tiến tới đệ trình ghi danh tại danh sách DSVHPVT đại diện của nhân loại theo tiêu chí của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để trang phục này được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại vẫn còn nhiều thách thức.
  • Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng lợi thế từ EVFTA?
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc cắt giảm thuế ngay khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực sẽ mang lại lợi ích cho hai bên bởi gần 100% kim ngạch xuất khẩu (XK) của Việt Nam sang EU được xóa bỏ thuế nhập khẩu (NK). Vậy DN cần làm gì để có thể tận dụng được những lợi ích này?
Tín hiệu tích cực trong công tác phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế