Tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP và các đơn vị liên quan về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa.



                
   

Bộ GTVT yêu cầu hành khách tiếp tục thực hiện tuân thủ 5K, khai báo điện tử theo hướng dẫn của nhân viên hàng không - Ảnh minh họa: Bộ GTVT

   

Theo Bộ GTVT, qua 2 tuần thực hiện khôi phục các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ, bước đầu đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và cơ bản kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Nhằm từng bước hoàn thiện quy trình tổ chức vận chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, hiện nay, Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thống nhất việc trích xuất thông tin di chuyển nội địa của hành khách qua ứng dụng PC-COVID.

Để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên các chuyến bay nội địa chở khách, Bộ GTVT yêu cầu, đối với hành khách, tiếp tục thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện phòng, chống dịch như tuân thủ 5K; thực hiện khai báo điện tử (khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID) hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không tại cảng hàng không.

Hành khách cung cấp thông tin theo mẫu cho các hãng hàng không (mẫu được đăng tải trên Website/App của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục hàng không); chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Với các hãng hàng không, Bộ GTVT yêu cầu phải chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID). Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục.

"Hãng bay yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo mẫu tại quầy làm thủ tục hàng không; tổng hợp danh sách hành khách đến theo từng địa phương và chuyển cho cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay; lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo cảng vụ hàng không tiếp tục bố trí bộ phận tổ chức tiếp nhận thông tin hành khách từ hãng hàng không và thông báo tới đầu mối tiếp nhận tại các địa phương đến trước khi chuyến bay khởi hành.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Hơn 5 triệu lao động được hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa thông tin về kết quả triển khai Nghị quyết số 68, Quyết định số 23; Nghị quyết số 116, Quyết định số 28 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
  • Ngày 27/10, ghi nhận 4.411 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng 812 ca so với hôm qua
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 26/10 đến 17h ngày 27/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.411 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 4.404 ca ghi nhận trong nước (tăng 812 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 2.052 ca trong cộng đồng).
  • Trao tặng 50 nghìn sản phẩm Vinamilk Colosgold cho con em cán bộ y tế tuyến đầu
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tri ân những đóng góp thầm lặng của đội ngũ y tế tuyến đầu và gia đình của họ trong các công tác phòng, chống dịch, nhãn hàng ColosGold của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa trao tặng 50.000 sản phẩm dinh dưỡng cho con em của y bác sĩ, nhằm đem đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho các em, giúp các y bác sĩ yên tâm hơn để tiếp tục cống hiến.
  • Thêm một tạp chí được chấp nhận vào ACI
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trung tâm Trích dẫn ASEAN (Asean Citation Index - ACI) vừa thông báo kết quả xét duyệt các tạp chí khoa học được chấp nhận vào ACI năm 2021, trong đó có Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam Series B (tên tiếng Anh: Vietnam Journal of Science and Technology - MOST).
  • Thư viện thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản về tổ chức hoạt động thư viện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa