Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh

(BKTO) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 7330/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý người hành nghề khám, chữa bệnh.



Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 13/8, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 6589/BYT-KCB về việc triển khai Công điện 1068/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh thường quy. Tuy nhiên, qua các đợt kiểm tra, giám sát của Bộ Y tế và báo cáo của một số tỉnh, thành phố, có hiện tượng người hành nghề tự ý bỏ vị trí công tác, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được phân công.
                
   

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế chấn chỉnh, thực hiện nghiêm quy định về người hành nghề khám, chữa bệnh - Ảnh minh họa: moh.gov.vn

   

Để khắc phục tình trạng này, bảo đảm nhân lực thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và khám, chữa bệnh thường quy, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn (cả cơ sở công lập và tư nhân) cần bảo đảm nhân lực làm việc tại cơ sở theo quy định, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý người hành nghề tại đơn vị.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần xây dựng phương án, kế hoạch bố trí nhân lực phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để dự phòng có tình huống lây nhiễm phải cách ly y tế, gây ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các cán bộ, viên chức, người hành nghề tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hoạt động khám, chữa bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu, Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại các cơ sở khám, chữa bệnh, tổng hợp các trường hợp tự ý bỏ việc hoặc vi phạm các quy định về đạo đức hành nghề gửi về Bộ Y tế để tổng hợp, xem xét có hình thức kỷ luật hành chính hoặc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với các trường hợp vi phạm./.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Phương án phân vùng phòng, chống dịch của Hà Nội sau ngày 06/9
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ 6h ngày 06/9 đến 6h ngày 21/9/2021, TP. Hà Nội thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng chống dịch; bảo đảm sản xuất, sinh hoạt; tập trung có trọng tâm xử lý những đối tượng, khu vực nguy cơ cao...
  • Tín hiệu vui từ tuyến đầu chống dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dù số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày vẫn tăng cao song số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh cũng ngày càng nhiều hơn, đặc biệt liên tiếp các ca bệnh trong tình trạng “thập tử nhất sinh” đã được cứu sống và điều trị khỏi bệnh được ra viện về đoàn tụ với gia đình… là những tín hiệu vui từ nỗ lực của những chiến sỹ áo trắng cũng là minh chứng cho thấy chiến lược điều trị của ngành y tế đang phát huy hiệu quả.
  • Ngày 03/9, ca nhiễm Covid-19 lại lập “đỉnh” mới với 14.922 ca, riêng TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 8.499 ca
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thông tin từ Bộ Y tế tối 03/9 cho biết, tính từ 17h ngày 02/9 đến 17h ngày 03/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 14.922 ca nhiễm mới, trong đó 28 ca nhập cảnh và 14.894 ca ghi nhận trong nước, tăng 1.708 ca so với ngày 02/9, riêng tại TP. Hồ Chí Minh tăng 2.536 ca.
  • Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người...
  • Nhiều thay đổi đáng chú ý trong Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ (Quy chế mới) vừa được ban hành, thay thế Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT hiện hành - quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý.
Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh