Sáng 10/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

(BKTO)- Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Tính đến 6 giờ ngày 10/8, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 841 ca mắc COVID-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.



                
   

Từ 18 giờ ngày 9/8 đến 6 giờ ngày 10/8, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 - Nguồn: sưu tầm.

   

Số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 384 trường hợp. Từ 18 giờ ngày 9/8 đến 6 giờ ngày 10/8, nước ta không có ca mắc mới COVID-19.

Hiện nay đang có tổng số 182.267 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe. Trong đó có 5.139 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 28.408 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 148.720 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Có 9 ca đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 37 ca âm tính từ 2 lần trở lên. Số ca đã được điều trị khỏi bệnh là 395/841 trường hợp, chiếm 47% tổng số ca bệnh COVID-19 được ghi nhận ở nước ta và 11 trường hợp tử vong do liên quan đến COVID-19. Hiện 389 trường hợp còn dương tính với SARS-CoV-2 đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.

Để phòng, chống dịch COVID -19, Bộ Y tế đề nghị người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Người dân không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Trong trường hợp cần thiết, người dân cần liên hệ ngay với đường dây nóng Bộ Y tế (1900.9095) để được tư vấn; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại địa chỉ http://www.bluezone.gov.vn.
Theo TTXVN
Cùng chuyên mục
  • Thêm hai bệnh nhân tử vong do bệnh nền nặng và COVID-19
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sáng 10/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng đã thông tin về ha trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca tử vong do COVID-19 thứ 12 và 13 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.
  • Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2020/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam.
  • Tăng cường hỗ trợ các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Nhằm khuyến khích và tăng cơ hội tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện của người dân, ngoài phần hỗ trợ từ NSNN theo quy định, gần đây, nhiều địa phương đã quyết định bố trí thêm kinh phí hỗ trợ đóng cho một số đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…
  • Vượt khó để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên công tác thu và phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ nay đến cuối năm dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn và gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, toàn ngành BHXH quyết tâm nỗ lực triển khai linh hoạt, đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
  • Hải Dương: Tăng cường kiểm soát nhằm sử dụng hiệu quả Quỹ Bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm cân đối Quỹ Khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT), tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác KCB BHYT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hải Dương, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn đề nghị, BHXH tỉnh cần phân tích, đánh giá để chỉ ra các nguyên nhân và có giải pháp để đảm bảo việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí KCB được phân bổ đúng mục đích, hiệu quả và an toàn.
Sáng 10/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19