Quảng Nam: Đẩy nhanh việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID

(BKTO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn chỉ đạo đẩy nhanh việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT. UBND tỉnh yêu cầu, sau 30/8/2021, nếu việc chậm triển khai cài đặt VssID của đơn vị sử dụng lao động làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT thì đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.



Công văn nêu rõ: VssID- BHXH số là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.
                
   

Ảnh minh họa

   

Tuy nhiên, theo báo cáo của BHXH tỉnh Quảng Nam, số lượng người đăng ký cài đặt sử dụng VssID trên địa bàn tỉnh còn thấp. Tính đến ngày 31/5/2021, chỉ có hơn 58.000 người đã đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại di động.

Để người tham gia BHXH, BHYT được hưởng những tiện ích mà ứng dụng VssID mang lại, trong đó có việc được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh và người có thẻ BHYT sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh BHYT. Phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh áp dụng việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh BHYT thay thế thẻ BHYT giấy. Đồng thời, phối hợp với cơ quan BHXH giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ các khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện; có biện pháp phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh Quảng Nam chủ động phối hợp với cơ quan BHXH, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xây dựng các chương trình tuyên truyền, khuyến khích người tham gia BHXH, BHYT cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh BHYT.

Các đơn vị sử dụng lao động có biện pháp đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng VssID, hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng này trên điện thoại để tạo điều kiện cho người lao động trong đơn vị được sử dụng những tiện ích của ứng dụng này.

Phấn đấu đến ngày 30/8/2021, tất cả công chức, viên chức, người lao động phải hoàn thành việc cài đặt VssID trên điện thoại di động. Sau thời gian này, nếu việc chậm triển khai cài đặt VssID của đơn vị sử dụng lao động làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT thì đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm – Công văn nêu rõ.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND xã, phường, thị trấn, đại lý thu BHXH, BHYT tăng cường công tác tuyên truyền, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đăng ký giao dịch điện tử cá nhân, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID nhằm thay thế thẻ BHYT bằng giấy khi đi khám, chữa bệnh trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn./.

Đ. KHOA


Cùng chuyên mục
  • Trưa 13/6: 98 ca mắc mới, ca tử vong thứ 59 liên quan đến Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 13/6 có 98 ca mắc Covid-19 mới (BN10338-10435). Trong đó có 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 95 ca ghi nhận trong nước. Bộ Y tế cũng thông báo về ca tử vong thứ 59 liên quan đến Covid-19.
  • Quảng Ninh mở cửa du lịch nội địa trở lại
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát ổn định, tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép mở cửa du lịch nội tỉnh, sau gần 1 tháng dừng hoạt động để phòng dịch. Đây là bước đi đầu tiên trong nỗ lực phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn sau những thiệt hại nặng nề, kéo dài của tỉnh vùng Đông Bắc này.
  • Ghi nhận những nỗ lực vượt khó của học sinh dân tộc thiểu số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Ngày 12/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã thăm và làm việc tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
  • Sáng 13/6, Việt Nam ghi nhận thêm 95 ca mắc Covid-19 trong nước tại 6 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 12/6 đến 6h ngày 13/6, Việt Nam có 96 ca mắc Covid-19 mới (BN10242-10337) gồm 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam và 95 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Ninh 34 ca, Bắc Giang 32 ca, TP. Hồ Chí Minh 25 ca, Lạng Sơn 2 ca, Phú Thọ 1 ca, Hà Nội 1 ca; trong đó 73 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Quần thể di tích Cố đô Huế đón khách trở lại
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kể từ 13h ngày 11/6, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) đã đón khách trở lại tại các điểm tham quan di tích do đơn vị quản lý, sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Quảng Nam: Đẩy nhanh việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID