Nghệ An triển khai hệ thống Robot Call tự động truy vết Covid-19

(BKTO) - Ngày 22/6, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan và các DN viễn thông trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng hệ thống Robot Call tự động gọi điện hỏi thăm sức khoẻ và cập nhật thông tin y tế tới người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.



Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế, từ đó phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm.
                
   

Nghệ An ứng dụng robot call trong phòng, chống dịch Covid-19 -Ảnh: Bộ Y tế

   

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể gọi vào tổng đài 093.68.37.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân. Các "nhân viên Robot" sẽ tự động ghi nhận cập nhật thông tin 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngoài việc gọi để hỏi thăm sức khỏe và truyền thông, việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, tổng đài còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi để người dân khai báo y tế nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19.

Để triển khai có hiệu quả Hệ thống này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đề nghị người dân nghe điện thoại từ số hotline 093.68.37.115 hoặc hiển thị tên "So Y te NA" và trả lời các thông tin một cách đầy đủ, trung thực nhất. Đây cũng là cách để mỗi người dân chung tay cùng ngành Y tế nói riêng và toàn dân nói chung đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh những ngày qua.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế Nghệ An đề nghị người dân hãy tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ban hành.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Nghệ An triển khai hệ thống Robot Call tự động truy vết Covid-19