Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhân ung thư”

(BKTO)- Ngày 25/11, tại Hà Nội, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hà Nội và Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 11 năm 2018 với chủ đề “Nhịp bước yêu thương”.



                
   

Tiết mục văn nghệ của chính các bệnh nhi tại Ngày hội - Ảnh: Vương Tuấn

   
Ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" là một trong những hoạt động của Chương trình "Ước mơ của Thúy" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng.

Phát biểu tại Ngày hội, TS. Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết họ- Truyền máu Trung ương cho biết: Trong hơn 10 năm qua, với sự nỗ lực, không ngừng vận động, kết nối cộng đồng, quan tâm, chia sẻ với người bệnh, đặc biệt là trẻ em ung thư, mà "Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng” và chương trình "Ước mơ của Thúy” do Báo Tuổi Trẻ thành lập đã mang lại kết quả ấn tượng, giàu tính nhân văn. Đã có hàng chục tỷ đồng được trao tặng, hỗ trợ cho hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thư khó khăn ở khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình ý nghĩa này cũng đồng hành với hàng ngàn lượt bệnh nhân, bệnh nhi ung thư điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, giúp cho người bệnh vơi đi nhiều khó khăn, gian nan trong quá trình điều trị bệnh.

Ngày hội Hoa hướng dương không chỉ đem đến niềm vui, xua tan những mệt mỏi của các bệnh nhân mà thêm vào đó tiếp thêm sức mạnh để các bệnh nhân ung thư chiến đấu với bệnh tật, vươn lên như những đóa hướng dương giữa ánh nắng mặt trời.

Từ câu chuyện ước mơ được trở lại trường xúc động của các học sinh là bệnh nhi ung thư, Báo Tuổi Trẻ tổ chức học bổng mang tên "Ước mơ của Thúy” dành cho bệnh nhi ung thư vượt khó, học giỏi trong phạm vi cả nước. Đây là năm thứ 8 học bổng "Ước mơ của Thúy” đồng hành cùng các bệnh nhi. Tại Ngày hội, 58 suất học bổng, trị giá 5.000.000đ/suất đã được trao cho các bệnh nhi.
                
   

Trao học bổng cho các bệnh nhi- Ảnh: Vương Tuấn

   
Nằm trong chương trình của ngày hội Hoa Hướng Dương là hoạt động hiến máu tình nguyện cũng thu hút hàng trăm các bạn trẻ đến tham dự và trực tiếp tham gia hiến tặng những giọt máu của mình cho các bệnh nhân mắc bệnh máu nói chung và cho các bệnh nhân nhi mắc ung thư máu nói riêng.

Bên cạnh đó là các hoạt động nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng được song song tổ chức như bức tường ước nguyện, mua tranh do bệnh nhi vẽ, cụm gian hàng chợ phiên Mặt trời gây quỹ; vườn hoa “Ước nguyện hồng”…

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Khánh thành Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 24/11, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Sản Nhi . Đây là trung tâm thứ 10 trực thuộc bệnh viện, nằm trong định hướng phát triển mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.
  • Bệnh viện Nội tiết Trung ương chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp cho bác sĩ nước ngoài
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Mới đây, trong chuyến công tác theo lời mời của Bệnh viện Đầu - Mặt - Cổ Trung ương Bangladesh, ThS.BS Phan Hoàng Hiệp - Trưởng khoa Kỹ thuật cao cùng với các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thuyết giảng cho hơn 100 bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn của Bangladesh về kỹ thuật nội soi tuyến giáp và phẫu thuật trình diễn chuyển giao công nghệ “Dr Luong” trên 8 bệnh nhân. Trong đó có 2 ca cắt toàn bộ tuyến giáp và 6 ca nội soi cắt 1 thùy tuyến giáp.
  • Tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú ở Việt Nam ngang hàng nhiều nước phát triển
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, song nhờ áp dụng các biện pháp mới trong chẩn đoán và điều trị, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Việt Nam đã tương đương với các nước phát triển trong khu vực.
  • Siết chặt quản lý thực phẩm chức năng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng TPCN của người dân ngày càng tăng, việc tăng cường công tác quản lý từ khâu sản xuất, chất lượng và quảng cáo TPCN đang là bài toán cấp thiết đặt ra cho cơ quan quản lý, nhằm khắc phục những mặt trái của thị trường TPCN thời gian qua, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh đồng thời đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Giảm tối đa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự kiến, cuối tháng 11/2018, Bộ Y tế sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế (TTBYT), nhằm giảm tối đa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN.
Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhân ung thư”