Hà Nội đẩy mạnh tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng

(BKTO) - Tính đến 18h30 ngày 13/9, TP. Hà Nội đã thực hiện được 4.728.739 mũi tiêm (mũi 1: 4.325.619, mũi 2: 403.120) và lấy được trên 2.700.150 mẫu xét nghiệm Covid-19...



                
   

Hà Nội đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin diện rộng. Nguồn: TTXVN

   

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 Thành phố với các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết: Tính đến 14 giờ ngày 13/9, toàn Thành phố có 37 ca mắc Covid-19 mới. Hiện nay, Thành phố có 1.298 trường hợp đang điều trị Covid-19, cách ly hơn 4.100 trường hợp F1vàcòn 86 điểm thuộc diện phong tỏa.

Thống kê cho thấy, trong ngày 13/9, toàn TP. Hà Nội đã tiêm được 248.313 mũi vaccine phòng Covid-19. Cộng dồn từ đầu đợt dịch tới 18h30 ngày 13/9, toàn Thành phố đã tiêm cho các đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và Phương án 170 của UBND TP. Hà Nội được 4.728.739 mũi tiêm (mũi 1: 4.325.619, mũi 2: 403.120).

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, trưa 13/9, Thành phố được phân bổ thêm 418.000 mũi vaccine Sinopharm, các quận huyện sẽ tiến hành tiêm ngay cho người dân. Về công tác xét nghiệm, tính đến 18h00 ngày 13/9, toàn Thành phố đã lấy được trên 2.700.150 mẫu. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo tiến độ, tránh tình trạng dồn mẫu cùng lúc tại đơn vị xét nghiệm.

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch của Thành phố đang đi đúng hướng, vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, được Trung ương và dư luận đánh giá cao. Đặc biệt, việc triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine đã được nhân dân đánh giá cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo chung của Thành phố trong lộ trình phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sau ngày 15 và 21/9.Theo đó, đối với việc phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, các đơn vị phải triển khai các phương án với phương châm nhanh nhất, gọn nhất, khoanh đúng và thu hẹp tối đa điểm phong tỏa, cách ly để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Các đơn vị phải triển khai khẩn trương hơn nữa việc xét nghiệm diện rộng. Sở Y tế phối hợp với các quận huyện rà soát lại cơ sở dữ liệu; điều phối và phân bổ vaccine phù hợp, hoàn thành nhanh nhất kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng đã được đặt ra; thống nhất áp dụng toàn bộ cơ chế chính sách cho các lực lượng tỉnh bạn giống như cho các lực lượng của Hà Nội./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Dự kiến thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc từ tháng 10
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, sau buổi làm với tỉnh Kiên Giang cùng các cơ quan liên quan về một số tiêu chí ban đầu của việc mở cửa thí điểm du lịch đối Phú Quốc mới đây.
  • Sớm có một ứng dụng chính thức  phục vụ phòng, chống dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thống nhất với Bộ Công an, Bộ Y tế để chỉ đạo phát triển một ứng dụng chính thức của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tạo thuận tiện cho người dân sử dụng (tạm gọi là ứng dụng phòng, chống Covid - PcCovid).
  • Cần chọn việc, làm điểm trong phát triển công nghiệp văn hóa
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Nhấn mạnh văn hóa không chỉ để đáp ứng nhu cầu tinh thần một cách đơn thuần mà đây còn là một ngành công nghiệp, nếu biết cách khai thác và phát triển, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Văn Hùng lưu ý, cần chọn việc, làm điểm, nhân rộng để có những sản phẩm công nghiệp văn hóa (CNVH) cụ thể, hình thành thương hiệu, mang lại nguồn thu và dần có những đóng góp quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.
  • Chủ động, dạy học an toàn trong mùa dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công điện số 905/CĐ-BGDĐT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch Covid-19.
  • Triển khai Đề án Tăng cường khả năng cung ứng, sử dung oxy y tế  điều trị bệnh nhân Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 13/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 với sự tham gia của hơn 1000 điểm cầu tại 63 tỉnh/thành phố, nhằm chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng chủ động, kịp thời và hiệu quả oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình hình dịch còn diễn biến phức tạp hiện nay.
Hà Nội đẩy mạnh tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng