Giải thưởng Giọt Hồng tri ân các tập thể, cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện

(BKTO) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ trao giải thưởng Giọt Hồng và Gặp mặt nhà quản lý năm 2018.



Đây là năm thứ 11, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình tri ân và cảm ơn những góp tích cực của các đồng chí lãnh đạo, các nhà quản lý với phong trào hiến máu tình nguyện.
                
   

TS. Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng Giọt hồng 2018

   
Chương trình gặp mặt nhà quản lý và trao giải thưởng "Giọt hồng” nhằm tri ân và cảm ơn những góp tích cực của các đồng chí lãnh đạo, các nhà quản lý với phong trào hiến máu tình nguyện trong năm qua.Năm 2018, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương tiếp nhận hơn 320.000 đơn vị máu. Nhờ đó, tính đến hết tháng 11/2018, Viện đã tiếp nhận được hơn 320.000 đơn vị máu, trong đó hiến máu tình nguyện là hơn 317.000 đơn vị máu (đạt 99% tổng lượng máu và tăng 6,7% so với năm 2017) và đã có hàng trăm nghìn người bệnh được cứu sống. Năm 2019, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đặt mục tiêu dự kiến tiếp nhận 350.000 đơn vị máu.

Qua 10 lần tổ chức, giải thưởng Giọt hồng đã được xét tặng và trao cho 78 tập thể, đơn vị, 20 cá nhân đồng hành với hoạt động hiến máu. Giải thưởng Giọt hồng đã trở thành giải thưởng tôn vinh nét đẹp của lòng nhân ái và trách nhiệm, sự tâm huyết vì cộng đồng, được các tập thể, các cá nhân quan tâm và phấn đấu đạt được.

Tại lễ trao giải, 15 tập thể và 12 cá nhân tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thành tích nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện trong năm qua đã vinh dự được trao giải.
                
   

Trao giải cho các tập thể, cá nhân lãnh đạo, nhà quản lý đã tích cực tham gia hiến máu cứu người

   
Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cũng thông tin về một số hoạt động nổi bật trong công tác tổ chức hiến máu năm 2019, như: Tổ chứcchương trình "Chủ Nhật đỏ”, "Lễ hội Xuân hồng”, "Hành trình Đỏ 2019”, "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, "Ngày Quốc tế người hiến máu”, phối hợp triển khai thực hiện tốt gói quà tặng xét nghiệm máu cho người hiến máu tình nguyện.

Tin và ảnh: Nguyễn Lộc
Cùng chuyên mục
  • ADB giúp Việt Nam tăng cường nhân lực y tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay 80 triệu USD để xây dựng và trang bị cho hai cơ sở mới của trường Đại học Y Hà Nội và trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
  • Triển khai Đề án Dinh dưỡng người Việt
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 13/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục- Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo quốc tế về dinh dưỡng người Việt; công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Đề án hướng tới đồng hành thực hiện các chính sách dinh dưỡng của Chính phủ.
  • Hà Nội: Những kết quả bước đầu trong xây dựng mô hình điểm trạm y tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 11/12, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về đánh giá công tác “Triển khai Đề án y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm trạm y tế xã/phường giai đoạn 2018 - 2020” trên địa bàn TP. Hà Nội. Theo đánh giá bước đầu, việc triển khai mô hình này đã giúp nâng cao được năng lực khám, chữa bệnh (KCB) của các trạm y tế, thu hút bệnh nhân đến KCB tại trạm y tế nhiều hơn; đặc biệt, các trạm y tế bước đầu quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân và quản lý bệnh không lây nhiễm.
  • Đội tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không có thời gian nghỉ mà ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho trận chung kết lượt về tái đấu Malaysia lúc 19 giờ 30 ngày 15/12 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở thủ đô Hà Nội.
  • Hen phế quản và cách phòng ngừa hiệu quả
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 09/12, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2018 với chủ đề “Never too early, Never too late” (Không bao giờ là quá sớm- Không bao giờ là quá muộn), trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.
Giải thưởng Giọt Hồng tri ân các tập thể, cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện