Đức khẳng định sẽ đoàn kết với Việt Nam chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(BKTO) - Ngày 25/01, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết, đầu năm 2022, các lô vắc xin phòng Covid-19 tiếp theo mà Chính phủ Đức hỗ trợ cho Việt Nam đã về đến Hà Nội.



Đợt hỗ trợ vắc xin này gồm 4.000.230 liều của BioNTech/Pfizer và được thực hiện qua cơ chế COVAX, với sự phối hợp chặt chẽ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và Chính phủ Việt Nam.
                
   

Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam4.000.230 liều vắc xin phòng Covid-19 thông qua cơ chế COVAX -Ảnh minh họa:ĐSQĐức tại Việt Nam

   

Theo Đại sứ quán Đức, đây là lô vắc xin lớn nhất từ trước đến nay mà Đức viện trợ cho Việt Nam nhằm ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam. Cùng với lô vắc xin này, tổng số vắc xin mà Đức đã trao tặng cho Việt Nam đến nay là trên 10 triệu liều.

Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner cho biết, năm 2022, nước Đức vẫn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại các tác động của đại dịch, đồng thời hỗ trợ Việt Namcác lô vắc xin tiếp theo thông qua cơ chế COVAX.

“Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 công bằng và minh bạch trên toàn cầu thông qua cơ chế COVAX” - Đại sứ Guido Hildner nhấn mạnh.

Bà Rana Flowers - Quyền Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc và Đại diện UNICEF tại Việt Nam nhấn mạnh: “Lô vắc xin do Chính phủ Đức hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực đưa vắc xin phòng Covid-19đến với mọi người dân, bao gồm cả tiêm liều tăng cường. Biến thể Omicron đe dọa gia tăng số người nhiễm Covid-19, Bộ Y tế Việt Namđang nỗ lực nhằm đảm bảo mọi người được tiêm liều tăng cường ngay khi họ có đủ điều kiện, vì điều này sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và tránh cho các bệnh viện khỏi bị quá tải”.

Bà Rana Flowers cũng cho biết, với lô vắc xin do Chính phủ Đức ủng hộ lần này, cho đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 51 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 thông qua cơ chế COVAX.
         
Cơ chế COVAX được đồng lãnh đạo bởi WHO, Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và Liên minh vắc xin (GAVI), UNICEF là đối tác thực hiện chính. Mục tiêu của cơ chế này là thúc đẩy quá trình phát triển và sản xuất vắc xin phòng Covid-19, cũng như đảm bảo việc tiếp cận vắc xin công bằng và bình đẳng cho mọi quốc gia trên thế giới. Năm 2020, nước Đức đã đồng sáng lập cơ chế Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với Covid-19 (ACT-A) và hiện là nước tài trợ lớn thứ 2 với số tiền đóng góp là 2,2 tỷ Euro.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Đức khẳng định sẽ đoàn kết với Việt Nam chung tay phòng, chống dịch Covid-19