Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018

(BKTO) - Ngày 30/10,tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Chung kết “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018”. Tham dự và chỉ đạo Cuộc thi có GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng với các đồng chí lãnh đạo Vụ, Cục, Tổng cục, Đảng ủy Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, các lãnh đạo và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế và đặc biệt là sự có mặt của các thành viên 6 đội thi và các cổ động viên.



                
   

Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018

   
Trải qua 3 vòng thi Chung khảo khu vực: Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Cuộc thi đã lựa chọn được các đội thi y tế cơ sở giỏi xuất sắc thuộc 6 tỉnh/thành phố: Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cần Thơ và Bạc Liêu tham dự Chung kết Cuộc thi tại Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại Cuộc thi, GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của Ngành Y tế nhằm triển khai tốt Nghị quyết số 20 và 21 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII nhằm kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của Ngành Y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng. Có thể nói, Cuộc thi đã tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức, hiểu biết của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của cán bộ y tế cơ sở”.

Các đội thi tham gia Chung kết “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” đã trải qua ba phần thi là Màn chào hỏi, Kiến thức và Tài năng. Với hình thức thể hiện sinh động, độc đáo như slogan, tranh, ảnh..., các phần thi đã truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, các đội đã lựa chọn trang phục truyền thống tiêu biểu cho vùng miền, dân tộc và trang phục ngành y.

Các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi kiến thức gồm những câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận về các quy định chức năng nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; Quản lý bệnh không lây nhiễm; Phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; Công tác tiêm chủng mở rộng; Chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; Bác sĩ gia đình và những liên hệ thực tế, giải quyết tình huống cụ thể.

Tài năng diễn xuất của các diễn viên không chuyên được thể hiện thông qua tiểu phẩm mà 6 Đội thi Y tế cơ sở giỏi mang đến Chung kết Cuộc thi đã đề cập nội dung nổi bật về nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở- đội ngũ y tế gần dân, sát dân nhất với những nhiệm vụ quan trọng trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, dự phòng và khám chữa bệnh cho người dân, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của những người “gác cổng” trong hệ thống y tế.

Ban tổ chức đã trao các giải ấn tượng như:

1. Màn chào hỏi hay nhất: Hà Tĩnh

2. Tiểu phẩm hay nhất: Nghệ An

3. Trang phục đẹp nhất: Yên Bái

4. Diễn viên nam/nữ xuất sắc nhất: Nam trao cho ông Đoàn Thanh Lâm (Bạc Liêu), Nữ trao cho 03 diễn viên: bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, bà Trần Ngọc Xuân Huyên, bà Cao Thị Lắm (Cần Thơ).

NAM SƠN

Cùng chuyên mục
  • Khởi nghiệp phải bắt đầu từ giáo dục
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận cùng các giải pháp cho vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như đào tạo tinh thần doanh nhân khởi nghiệp cho sinh viên, ngày 30/10 Học viện Tài chính phối hợp với các trường đại học khối kinh tế và quản trị kinh doanh tổ chức Hội thảo Quốc tế “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”.
  • Gần 1.200 người được khám, tư vấn dinh dưỡng về bệnh đái tháo đường
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới (14/11), Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam (VDEA), Tạp chí Đái tháo đường phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vừa tổ chức Hội trại Dinh Dưỡng- Đái tháo đường lần thứ 3, năm 2018, với chủ đề “Chung tay kiểm soát và đẩy lùi bệnh đái tháo đường”.
  • Đảm bảo cung ứng đủ vắc-xin phối hợp cho tiêm chủng mở rộng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo cho biết, theo báo cáo của các đơn vị về kế hoạch cung ứng vắc xin giai đoạn 2018-2019, lượng vắc xin phòng bệnh phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván đủ để cung cấp cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ. Cục Quản lý Dược khuyến cao người dân cần đưa trẻ đi tiêm phòng theo đúng lịch tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.
  • Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 28/10, tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức Lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư nhân Tháng hành động vì phụ nữ Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong Dự án phòng chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến trong Chương trình mục tiêu y tế- dân số năm 2018.
  • Ngày hội tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc vùng Đông Bắc
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 26/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X (Ngày hội) tại tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2018 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ đổi mới- hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.
Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018