Bộ Y tế tiếp nhận 100.000 liều vắc xin Covid-19 và 100.000 kit xét nghiệm nhanh do Chính phủ Hungary tài trợ

(BKTO) - Chiều 19/10, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng vắc xin Covid-19 và kit xét nghiệm nhanh của Chính phủ Hungary cho Bộ Y tế.



Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế tiếp nhận 100.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca và 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh từ Đại sứ Hungary tại Việt Nam Öry Csaba.
                
   

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường (bên phải ảnh) tiếp nhận hỗ trợ của Chính phủ Hungary. Ảnh: TIẾN MINH

   

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động nghiêm trọng đến hầu hết mọi mặt đời sống, xã hội của các quốc gia, khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị gián đoạn. Nhiều quốc gia phải tiến hành các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đòi hỏi nỗ lực của các nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Sự hỗ trợ vắc xin và kit xét nghiệm nhanh lần này của Chính phủ Hungary phục vụ công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế là nghĩa cử cao đẹp minh chứng cho tình bạn lâu dài, tình hữu nghị bền vững được các thế hệ hai nước dày công vun đắp trong suốt hơn 70 năm qua” - Thứ trưởng Trương Quốc Cường khẳng định.

Theo Thứ trưởng, Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để đảm bảo việc phân bổ số vắc xin và kit xét nghiệm nhanh quý giá này tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ, người dân và các cơ quan đại diện ngoại giao của Hungary tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến cam go và đầy thử thách này.

Tại buổi lễ, Ngài Đại sứ Hungary tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam và Hungary có mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đến nay đã trải qua hơn 70 năm hợp tác. Trong thời gian qua, hai nước đã cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn. Trong giai đoạn đầu chống dịch Việt Nam đã hỗ trợ Hungary khẩu trang và một số thiết bị chống dịch.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Hungary tại Việt Nam cũng bàn bạc, trao đổi với lãnh đạo Bộ Y tế về việc hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển vắc xin và sinh phẩm xét nghiệm, cũng như có thể thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với vắc xin Nanocovax do Nanogen nghiên cứu và phát triển.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế tiếp nhận 100.000 liều vắc xin Covid-19 và 100.000 kit xét nghiệm nhanh do Chính phủ Hungary tài trợ