Bệnh viện Nội tiết Trung ương chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp cho bác sĩ nước ngoài

(BKTO) - Mới đây, trong chuyến công tác theo lời mời của Bệnh viện Đầu - Mặt - Cổ Trung ương Bangladesh, ThS.BS Phan Hoàng Hiệp - Trưởng khoa Kỹ thuật cao cùng với các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thuyết giảng cho hơn 100 bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn của Bangladesh về kỹ thuật nội soi tuyến giáp và phẫu thuật trình diễn chuyển giao công nghệ “Dr Luong” trên 8 bệnh nhân. Trong đó có 2 ca cắt toàn bộ tuyến giáp và 6 ca nội soi cắt 1 thùy tuyến giáp.



                
   

Các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương mổ thị phạm tại Bangladesh- Ảnh: BVCC

   
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là cơ sở đi đầu cả nước về phát hiện và điều trị sớm các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Bệnh viện đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp do PGS.TS.BS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện sáng tạo ra. Thành công này không chỉ giúp cho nền y học Việt Nam tự hào sánh ngang với các nền y học tiên tiến trên thế giới mà còn nhận được sự quan tâm của các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Nhiều bác sĩ trong nước và nước ngoài tới Bệnh viện Nội tiết Trung ương học tập phương pháp này. Đồng thời, nhiều bệnh viện lớn trong khu vực và trên thế giới cũng đã mời bác sĩ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đến thuyết giảng và mổ thị phạm.

Bên cạnh đó, theo thống kê, hàng tháng Bệnh viện Nội tiết Trung ương đều tiếp nhận những trường hợp người nước ngoài đến đây khám và điều trị. Thậm chí nhiều người bệnh còn có thói quen tới khám định kỳ hàng năm tại Viện. Đa số các trường hợp này đều có vấn đề về đường huyết kèm các biến chứng.

Theo PGS.TS.BS Trần Ngọc Lương- “cha đẻ” của phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp: Ngành nội tiết và đái tháo đường ở Việt Nam nói chung và tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương nói riêng khá phát triển so với các nước trong khu vực. Các bác sỹ được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm có trình độ chuyên môn cao lại rất khéo tay. Đặc biệt, với việc nghiên cứu ra kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp “Dr Luong”, người Việt không chỉ tự hào về trình độ y học của mình với thế giới mà chi phí điều trị so với nhiều nước trong khu vực cũng thấp hơn rất nhiều.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú ở Việt Nam ngang hàng nhiều nước phát triển
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, song nhờ áp dụng các biện pháp mới trong chẩn đoán và điều trị, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Việt Nam đã tương đương với các nước phát triển trong khu vực.
  • Siết chặt quản lý thực phẩm chức năng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng TPCN của người dân ngày càng tăng, việc tăng cường công tác quản lý từ khâu sản xuất, chất lượng và quảng cáo TPCN đang là bài toán cấp thiết đặt ra cho cơ quan quản lý, nhằm khắc phục những mặt trái của thị trường TPCN thời gian qua, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh đồng thời đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Giảm tối đa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự kiến, cuối tháng 11/2018, Bộ Y tế sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế (TTBYT), nhằm giảm tối đa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN.
  • Việt Nam đi đầu trong sử dụng nguồn lực Bảo hiểm y tế cho điều trị HIV/AIDS
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trao đổi với báo chí bên lề Hội thảo "Hướng dẫn tiếp nhận, quản lý, sử dụng và thanh quyết toán thuốc ARV nguồn Bảo hiểm y tế năm 2019 đối với các cơ sở điều trị HIV/AIDS" khu vực phía Bắc, do Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) tổ chức ngày 20/11, Bà Ritu Singh- Giám đốc Chương trình Y tế thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) nhấn mạnh: Việt Nam là nước duy nhất và đi đầu trong việc sử dụng nguồn lực trong nước thông qua bảo hiểm y tế (BHYT) để hỗ trợ các dịch vụ điều trị HIV cho người dân, nhờ sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ đối với chăm sóc y tế nói chung và HIV nói riêng.
  • Phát hiện sớm bệnh tăng cholesterol máu để có trái tim khỏe
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bệnh tăng cholesterol máu là bệnh di truyền chuyển hóa thường gặp, với tỷ lệ lưu hành bệnh trong cộng đồng là 1/200 người. Nếu không được kiểm soát, điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng tim mạch, nhồi máu não, suy thận…
Bệnh viện Nội tiết Trung ương chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp cho bác sĩ nước ngoài