Bệnh viện E: Đưa vào hoạt động Hệ thống xạ trị hiện đại, chuẩn quốc tế

(BKTO) - Ngày 23/7, Bệnh viện E chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Hệ thống xạ trị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, với khả năng thực hiện hầu hết các kỹ thuật xạ trị tiên tiến nhất.



Theo đó, bằng hệ thống trang, thiết bị hiện đại như máy xạ trị gia tốc tuyến tính đa lá (với ưu thế vượt trội có khả năng điều trị cho khối u ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, tối ưu hóa hiệu quả điều trị bằng cách thu hẹp vùng ảnh hưởng của tia xạ làm giảm tác dụng phụ, bảo vệ mô lành và tập trung toàn bộ tia xạ vào trọng tâm khối u) kết hợp với máy CT mô phỏng có độ phân giải cao, hình ảnh cấu trúc giải phẫu rõ nét, khả năng phân biệt tổn thương chính xác cho phép thực hiện nhiều thăm khám phức tạp như CT sinh thiết, CT toàn cơ thể… Các trang, thiết bị này giúp quá trình xạ trị tế bào ung thư chính xác, giảm thời gian xạ trị và thời gian chụp hình ảnh tế bào ung thư cũng nhanh hơn, giảm lượng phóng xạ đưa vào cơ thể người bệnh.
                
   

Hệ thống xạ trị hiện đại giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: Thanh Xuân

   

Hệ thống máy móc hiện đại này sẽ giúp các bác sĩ Bệnh viện E triển khai các kỹ thuật xạ trị mà các quốc gia tiên tiến trên thế giới đang áp dụng như: xạ trị hướng dẫn hình ảnh, xạ trị điều biến thể tích, xạ phẫu khối u não, xạ trị lập thể định vị thân khối u di động như phổi, tiền liệt tuyến nhờ kết hợp với kỹ thuật đồng bộ nhịp thở chủ động.

Việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân xạ trị tại Bệnh viện E là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có uy tín trong lĩnh vực ung bướu được đào tạo tại nước ngoài, cùng các điều dưỡng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, Khoa xạ trị, Bệnh viện E cũng hợp tác toàn diện với các chuyên gia hàng đầu ở Trung tâm ung bướu Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện Nội tiết Trung ương… về xạ trị, hóa trị liệu cũng như các bệnh viện, trường đại học uy tín trên thế giới về ung bướu, cập nhật phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

“Hằng ngày chứng kiến người bệnh ung thư héo mòn, mệt mỏi chống chọi những nỗi đau tận cùng khi bệnh đã vào giai đoạn cuối, khiến trái tim những người thầy thuốc như chúng tôi vô cùng cảm thương và xót xa. Việc đưa hệ thống trang, thiết bị xạ trị vào hoạt động sẽ mở ra triển vọng điều trị ung thư với tỉ lệ thành công và quan trọng giúp người bệnh ung thư được chẩn đoán và điều trị kịp thời, giảm bớt nỗi khổ của người bệnh” - GS,TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ.

Đồng thời, hệ thống trang, thiết bị hiện đại này sẽ giúp Bệnh viện nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân ung thư ở Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc, giảm bớt tình trạng quá tải tại bệnh viện tuyến Trung ương, đồng thời góp phần giảm bớt tình trạng bệnh nhân ung thư Việt Nam phải ra nước ngoài điều trị, với chi phí cao.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bệnh viện E: Đưa vào hoạt động Hệ thống xạ trị hiện đại, chuẩn quốc tế