Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

(BKTO)- Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản, ngày 15/12 tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho người dân.



Người dân tới khám sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Hô hấp- Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Những đối tượng được khám trong chương trình này là người dân trên 40 tuổi và có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ: Hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng.

Thời gian khám là cả ngày thứ Bảy (15/12) tại hội trường lớn, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai. Các buổi khám được chia làm 5 ca, diễn ra từ 8h-16 giờ. Người dân có thể đăng ký khám tại Văn phòng Ban quản lý Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản. Số điện thoại: (024) 3.629.1207 (liên hệ trong giờ hành chính); Email: duanbenhphoi@gmail.com.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Kỳ tích mổ nội soi thành công u xơ tuyến vú không để lại sẹo
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Không lâu sau việc áp dụng thành công kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp một lỗ, vừa qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục tạo nên kỳ tích khi triển khai phương pháp nội soi u xơ tuyến vú, với kết quả chính xác, nhanh chóng, không để lại sẹo tại vị trí khối u và giảm các biến chứng sau mổ cho bệnh nhân.
  • Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dự kiến có một số thay đổi
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 dự kiến sẽ có một số thay đổi, nhằm khắc phục những lỗ hổng trong công tác coi thi, chấm thi xảy ra trong kỳ thi vừa qua. Đây là thông tin được Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo- GD&ĐT) Phạm Như Nghệ chia sẻ tại Tọa đàm Cung cấp thông tin dự báo thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp phục vụ tuyển sinh đại học 2019 do Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực- Bộ GD&ĐT tổ chức mới đây tại Hà Nội.
  • Thông điệp K=K: Công cụ mới giúp xóa bỏ kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sáng 28/11, tại Hà Nội, nhân Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12), Trường Đại học Y Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Việt Nam) - PEPFAR Việt Nam tổ chức sự kiện “Không phát hiện = Không lây truyền” (K=K) với thông điệp “Tôi dương tính nhưng chắc chắn anh thì không”, nhằm chia sẻ thông tin đến cộng đồng người sống chung với HIV (PLHIV), cộng đồng người chuyển giới (LGBT) và các cán bộ y tế tại Việt Nam.
  • KTNN đề nghị điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 26/11, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã có văn bản số 1330/KTNN-CNVII gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương.
  • Hà Nội mở rộng xét nghiệm HIV tới 95% xã, phường
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 27/11, bà Lã Thị Lan- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Thành phố Hà Nội cho biết, năm 2018, ngành y tế đã mở rộng các cơ sở xét nghiệm HIV đến tất cả các quận, huyện và 95% xã phường.
Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính