Bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có Chỉ thị về việc bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.



Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Y tế dự phòng và các đơn vị tuyến dưới tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh: cúm A(H5N1), A(H7N9), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi- rút Rota… các bệnh dịch lây qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông- Xuân… nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Chủ động thực hiện tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch đối với vùng thiên tai, bão, lũ… Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ để phát hiện, cách ly, xủ lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh dịch, không để dịch lây lan, xâm nhập vào Việt Nam.
                
   

Các bệnh viện đảm bảo trực 24/24 giờ trong dịp Tết -Ảnh: ST

   
Ðồng thời, tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết; cung ứng đủ thuốc chữa bệnh, có chất lượng, giá cả hợp lý, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt. Các cơ sở y tế phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị trong những ngày nghỉ Tết.

Chỉ thị cũng yêu cầu, các bệnh viện tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh có kế hoạch trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ nhân lực và phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu. Bệnh viện tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; chuẩn bị đủ số lượng máu, bảo đảm khả năng cao nhất trong cấp cứu nạn nhân trong trường hợp thương tích, tai nạn giao thông…

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi