450 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26

(BKTO) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 26 (VIETNAM MEDI-PHARM 2019) do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Việt Nam và Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 8-11/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) với sự tham gia của 550 gian hàng của 450 tập đoàn, DN đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.



                
   

Quang cảnh buổi họp báo

   
Tại buổi họp báo diễn ra chiều 2/5, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam là triển lãm thường niên từ năm 1994, đến nay đã trở thành triển lãm chuyên ngành uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Triển lãm là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Y Dược Việt Nam và thế giới, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác y tế, hợp tác đầu tư và giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành y tế Việt Nam trong những năm qua. Triển lãm cũng tạo cơ hội để các tổ chức, DN quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam.

Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2019 có quy mô hơn 9.000m2; thu hút 550 gian hàng của 450 đơn vị. Trong đó, nổi bật là khu trưng bày của Bộ Y tế với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam” tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2019. Cùng với đó là gian hàng của các DN Việt Nam và DN đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Đặc biệt, trong khuôn khổ Triển lãm có diễn ra các hoạt động chuyên môn, hội thảo chuyên đề như: Hội nghị khoa học toàn quốc và Triển lãm Y tế dự phòng với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”; Hội thảo Đánh giá cuốn tài liệu khuyến cáo sử dụng vắc-xin cho mọi lứa tuổi ở Việt Nam; Hội thảo Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư và bệnh tiểu đường; Chương trình hưởng ứng Ngày Tăng huyết áp thế giới… Ngoài ra, còn có các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; hoạt động trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị giám sát sức khỏe hàng ngày; dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; hoạt động giao thương giữa các DN trong nước và quốc tế…

Tin và ảnh: Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Triển khai dịch vụ tin nhắn tra cứu thông tin về Bảo hiểm xã  hội, Bảo hiểm y tế: Lợi ích từ nhiều phía
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo, tra cứu quá trình đóng, hưởng, giải quyết hồ sơ BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn khẳng định: Đây là một trong những dịch vụ thuộc “Hệ sinh thái 4.0 Ngành BHXH”. Việc triển khai dịch vụ này sẽ đem lại lợi ích cho nhiều phía: người lao động, đơn vị sử dụng lao động cũng như công tác quản lý của ngành BHXH.
  • Bản hùng ca về một thế hệ “xếp bút nghiên” lên đường chiến đấu
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong những năm 1970-1972, thực hiện lệnh tổng động viên, hơn một vạn sinh viên miền Bắc đã “xếp bút nghiên” để đến với các chiến trường miền Nam. Những người lính - sinh viên ấy đã góp chung vào thành quả đấu tranh, giải phóng dân tộc và trở thành biểu tượng cho một thế hệ tri thức sẵn sàng “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
  • Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019): Từ trận đánh phủ đầu đến hành trình bạt núi đưa khí tài đến Điện Biên Phủ
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong ký ức của những người lính, cuộc chiến ấy là chuỗi những kỷ niệm của hơn 170 ngày đêm nơi Tây Bắc xa xôi, bắt đầu từ trước ngày 20/11/1953 - khi quân Pháp nhảy dù xuống Điện Biên Phủ và kết thúc sau ngày 07/5/1954 - khi toàn bộ Bộ chỉ huy tập đoàn cứ điểm địch đầu hàng.
  • Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải:  Biểu tượng của khát vọng hòa bình
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Gần 50 năm sau ngày thống nhất, đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã trở thành “nhân chứng lịch sử”, từng mang trên mình nỗi đau chia cắt đất nước. Nơi đây từng có những trận chiến ác liệt trong mưa bom, bão đạn và cũng có những trận chiến ác liệt nhưng không một tiếng súng... Vượt qua chiến tranh, đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải hôm nay trở thành biểu tượng của khát vọng hòa bình, đất lửa Quảng Trị đang chuyển mình mạnh mẽ trên con đường hội nhập, phát triển.
  • Đưa “rồng lửa” vượt Trường Sơn,  qua đất Lào đi giải phóng miền Nam
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngay sau chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” tháng Chạp năm 1972, Trung đoàn 263 Tên lửa Phòng không chúng tôi đã được cấp trên ra lệnh nhanh chóng “Nam tiến” vào bảo vệ vùng trời giải phóng tỉnh Quảng Trị trước khi Hiệp định Paris có hiệu lực vào ngày 27/01/1973.
450 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26