30 người Việt từ Vũ Hán trở về đã được xuất viện

(BKTO) - 30 người Việt từ Vũ Hán trở về đã được xuất viện sau khu thực hiện cách ly theo quy đinh.



                
   

Mẹ con chị Nguyễn Chu Ứng Ngọc (Tiền Giang) chào tạm biệt y, bác sĩ khi được trở về nhà sau thời gian cách ly

   

Chiều 2/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội) đã làm thủ tục xuất viện cho 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về địa phương sau khi thực hiện cách ly đủ 21 ngày theo đúng quy định. Trong số này có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi (đặc biệt 2 em dưới 1 tuổi) và 1 phụ nữ mang thai 39 tuần. Tất cả đều vui mừng phấn khởi khi được về nhà.

Thời điểm xuất viện, cả 30 người trên đều có sức khỏe tốt, ổn định và không có vấn đề về y tế. Thời gian tại viện có 3/30 trường hợp có biểu hiện sốt, ho khan... Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, tiến hành các xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Các công dân này đều được điều trị bằng thuốc sốt, ho thông thường.

Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Thị Hải Ninh - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chia sẻ: "Trong quá trình chăm sóc 30 trường hợp này, chúng tôi khá căng thẳng vì tâm lý của các đối tượng này khá lo lắng khi họ trở về từ tâm dịch Vũ Hán. Được đưa về Việt Nam, nhiều người cảm thấy buồn vì dù đã về đến quê hương nhưng vẫn chưa được gặp gia đình, người thân. Do vậy, khi thăm khám, các y bác sỹ đều động viên, giải thích để mọi người hiểu và hợp tác trong quá trình theo dõi, cách ly".

Trong thời gian cách ly tại viện, mọi chi phí thăm khám, lưu trú… của người được cách ly đều miễn phí. 30 công dân đã cùng nhau gửi tặng lẵng hoa quả, thay lời cảm ơn các y bác sĩ đã chăm sóc và luôn đồng hành, động viện họ trong những ngày cách ly tại bệnh viện.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên, lưu học sinh, người thăm thân, khách du lịch Việt Nam...) từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước. Sau khi về đến sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), các cơ quan chức năng Việt Nam đã làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân. Sau đó, 30 công dân này được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe liên tục đến thời điểm xuất viện.
Theo dangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
  • Tiếp tục kiên trì, kiên định với các nguyên tắc chống dịch
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Dù xác định hay không xác định được nguồn nhiễm, phải nhanh chóng cách ly, điều trị kịp thời, khoanh vùng triệt để, tránh lây lan rộng ra cộng đồng. Công tác phòng, chống dịch bệnh không được lơi lỏng; tiếp tục kiên trì, kiên định với các nguyên tắc chống dịch”.
  • Cần bảo tồn và phát huy lễ hội  truyền thống của các dân tộc thiểu số
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Lễ hội là một phần văn hóa truyền thống, giá trị tinh thần được tích tụ, gìn giữ bao đời. Nhưng theo thời gian, do nhiều nguyên nhân, có không ít lễ hội đang bị mai một, biến mất hoặc bị hiện đại hóa, không còn giữ được những giá trị vốn có, đặc biệt là các lễ hội của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS).
  • Tăng cường đốc thu, giảm nợ  bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình hình thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tháng đầu năm thấp, đối tượng tham gia giảm mạnh, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các địa phương tăng cường công tác đôn đốc thu, đồng thời đẩy mạnh thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, không để nợ đọng kéo dài.
  • Bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 28/2, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ban hành Văn bản đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương có thể cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3; đồng thời đảm bảo an toàn môi trường học tập để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
  • Tạm ngừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khoẻ của người dân, cộng đồng, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ 0 giờ ngày 29/2.
30 người Việt từ Vũ Hán trở về đã được xuất viện