Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động vi phạm 240 triệu đồng

(BKTO) - Thanh tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội vừa cho biết, trong tháng 01/2019, cơ quan này đã ban hành các quyết định xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động do vi phạm trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.



Cụ thể, Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực VietPround bị xử phạt 30 triệu đồng, do công ty này không cung cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động theo quy định của pháp luật.
                
   

Nhiều DN xuất khẩu lao động bị xử phạt do không tuân thủ quy định pháp luật trong lĩnh vựcđưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh: Internet

   
Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Triển Việt bị xử phạt90 triệu đồng. Lý do là không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động.

Công ty cổ phần kết nối nhân lực Việt bị phạt 120 triệu đồng. Các lỗi của công ty này, gồm: không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không đăng ký mẫu chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết cấp cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; nộp không đầy đủ số tiền đóng góp của người lao động vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Các nhà khoa học dự báo, trọng lượng rác nhựa đến năm 2050 ở các đại dương sẽ nặng hơn cả trọng lượng của các loài cá. Trong khi đó, theo thống kê, Việt Nam là nước xếp thứ 17/109 quốc gia có mức ô nhiễm rác thải nhựa lớn trên thế giới.
  • Nêu cao tinh thần tiên phong, sáng tạo của thanh niên
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 24/02, tại Bình Định, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 và hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Kỷ Hợi”.
  • Biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập Ban cán sự Phụ nữ Lao động tiền thân của Ban Nữ công; 90 năm thành lập Tổ chức Công đoàn Việt Nam; kỉ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều ngày 23/2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu của cả nước.
  • Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 27/2
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 22/2, Bộ Y tế cho biết, dự kiến vào đúng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành liên quan tổ chức Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.
  • Sửa đổi Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia: Hướng đến một kỳ thi trung thực, an toàn
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, những điều chỉnh trong quy chế thi phần lớn liên quan đến tổ chức thi, chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp… nhằm hướng đến một kỳ thi trung thực, an toàn và thuận tiện nhất cho thí sinh.
Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động vi phạm 240 triệu đồng