World Cup 2018: Ai Cập, Ả Rập - Xê út và Ma Rốc đã chính thức bị loại

(BKTO) - Sau khi lượt trận thứ 2 khép lại, cục diện bảng A gần như đã ngã ngũ. Cụ thể, chủ nhà Nga và Uruguay chính thức giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Trải qua 2 lượt trận, 2 đội bóng này đều có được 6 điểm nhưng đội chủ nhà Nga xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng (+7 so với +2). Trong khi đó, Ai Cập và Ả Rập - Xê út chính thức bị loại.



                
   

Đội tuyển Nga đã chính thức bước vào vòng sau với 2 trận toàn thắng

   

Trong loạt trận đấu cuối, màn đối đầu giữa Uruguay với Nga sẽ quyết định đến vị trí nhất, nhì bảng. Do hơn về hiệu số bàn thắng nên đội tuyển Nga chỉ cần một kết quả hòa để có được vị trí đầu bảng, còn Uruguay buộc phải giành chiến thắng. Cặp đấu giữa Ả Rập - Xê út với Ai Cập cùng diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/6 tới chỉ mang tính thủ tục và danh dự của đôi bên.

Bên cạnh 2 đội bóng bảng A, 1 đại diện khác tại bảng B là Ma Rốc cũng chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Ngày 20/6,Ronaldo tiếp tục là "thần tài" của đội Bồ Đào Nha, với bàn thắng duy nhất hạ Ma Rốc 1-0. Trận thắng mở toang cánh cửa vào vòng sau của Bồ Đào Nha tại bảng B đồng thời tiễn Ma Rốc về nước. Cho tới thời điểm này, Bồ Đào Nha đã có 4 bàn, và đều do công Ronaldo.

Tại bảng B, trong trận đấu thứ 2 vòng bảng, Tây Ban Nha phải rất vất vả, cộng thêm với sự may mắn mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1 - 0 trước Iran. Vào trận với tính toán buộc phải thắng để có thể giành quyền tự quyết chiếc vé vào vòng 1/8 cho mình, Tây Ban Nha đã vấp phải lối chơi rất khoa học, cũng như thể hình, thể lực tốt của các cầu thủ Iran.Phải nhờ đến may mắn, Tây Ban Nha mới có được bàn thắng ở phút 54. Có được 3 điểm sau chiến thắng nhọc nhằn này, thầy trò HLV Fernando Hierro nhận được 4 điểm sau 2 trận, vượt lên chính Iran trên bảng xếp hạng bảng B.

Tây Ban Nha tạm ngang bằng Bồ Đào Nha về số điểm và bằng cả về các chỉ số phụ.Như vậy, cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng như Iran sẽ phải quyết đấu ở lượt đấu cuối để cạnh tranh 2 tấm vé của bảng B vào vòng sau.

Đêm nay và rạng sáng mai, World Cup 2018 sẽ diễn ra 3 trận ở bảng C và D với sự góp mặt của 2 đội bóng hàng đầu thế giới là Pháp, Argentina. Tại bảng C, đội tuyển Pháp sẽ đụng độ với Peru trên sân Ekaterinburg, diễn ra vào lúc 22h (theo giờ Việt Nam). Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi 2 đội bóng này có lối chơi nhanh và tấn công. Hiện tại Peru chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên, do vậy đại diện tới từ Nam Mỹ buộc phải chơi tấn công trước thầy trò HLV Didier Deschamps. Cũng tại bảng C, Đan Mạch sẽ đọ sức với Australia diễn ra vào lúc 19h (theo giờ Việt Nam).

                
   

Argentina đối đầu với Croatia sẽ là trận cầu tâm điểm ở bảng D

   

Vào rạng sáng ngày mai (22/6), trận cầu tâm điểm của bảng D sẽ là cuộc chiến giữa Argentina và Croatia. Hiện tại, đội bóng của Lionel Messi chỉ có được 1 điểm sau trận đấu với Iceland ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó Croatia đang dẫn đầu bảng D với 3 điểm có được trước Nigeria.


H. NGỌC (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT)”, “Ngày Quốc tế PCMT” và “Ngày toàn dân PCMT 26/6”, từ ngày 01 đến 30/6, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về công tác PCMT đến với người dân và toàn xã hội.
  • Tăng cường quản lý nhà nước đối với xuất khẩu lao động
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi họp báo thông tin về tình hình thực hiện các lĩnh vực của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra mới đây, đại diện Bộ LĐ-TB&XH cho biết, công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu lao động (XKLĐ), giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục là những vấn đề trọng tâm được Bộ tập trung giải quyết.
  • Báo động “ô nhiễm trắng”
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với ưu điểm tiện dụng, nhựa là vật dụng quen thuộc trong đời sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức các sản phẩm bằng nhựa, cộng với sự thiếu ý thức của con người đã khiến cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng” đang là một thách thức rất lớn đối với môi trường.
  • World Cup 2018: Nhiều bất ngờ ngay từ loạt trận đầu tiên
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bóng đá luôn hấp dẫn bởi những điều bất ngờ, và ngay tại những trận đầu tiên của vòng bảng Word Cup 2018, hàng loạt điều kỳ lạ đã xảy ra khiến cho người hâm mộ bóng đá vô cùng thích thú.
  • Để tự chủ đại học đi vào cuộc sống…
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tự chủ đại học là câu chuyện được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm tại phiên thảo luận về Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, chiều 12/6. Coi tự chủ đại học là cần thiết và phù hợp với xu thế chung, đồng thời cũng là nội dung then chốt cần giải quyết triệt để trong sửa đổi Luật lần này, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đi đôi với mở rộng tự chủ là tăng cường trách nhiệm giải trình và đổi mới quản trị cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là nâng cao vai trò, năng lực của Hội đồng trường.
World Cup 2018: Ai Cập, Ả Rập - Xê út và Ma Rốc đã chính thức bị loại