Việt Nam giành giải Ba viết thư quốc tế UPU 2021

(BKTO) - Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra từ tâm dịch của em Đào Anh Thư - nữ sinh lớp 8A2, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã đoạt giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021).



                
   

Em Đào Anh Thư đạt giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2021.
   Ảnh: mic.gov.vn.

   

Tại phiên toàn thể bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 27 vừa diễn ra, bức thư của em Đào Anh Thư đã được trao giải Ba Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.

Đào Anh Thư (14 tuổi) đã lựa chọn ý tưởng gửi thư cho em bé gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện để nói lên những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 với chủ đề “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19."

Giải Nhất quốc tế thuộc về em Nubaysha Islam (nữ, 14 tuổi) đến từ Bangladesh với bức thư rất xúc động gửi cho em gái của mình kể về những khó khăn mà gia đình của mình phải đối mặt trong đại dịch COVID-19 vừa qua.

Giải Nhì quốc tế thuộc về em Bruno Ivanovski (nam, 14 tuổi) đến từ North Macedonia với bức thư viết cho bà mình kể về tâm trạng và nỗi nhớ bà da diết trong suốt thời gian cách ly do đại dịch COVID-19 gần một năm trời và không được gặp bà.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích cho các em học sinh đến từ Belarus, Brazil, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Libi.

Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU tổ chức từ năm 1971. Hằng năm, UPU lựa chọn các chủ đề thiết thực, chương trình hành động của Liên Hợp Quốc. Đây cũng là lần thứ 33 Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam.

Trong hơn 30 năm tham gia Cuộc thi, Việt Nam đã đạt được 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Việt Nam giành giải Ba viết thư quốc tế UPU 2021