Trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Bộ đội Biên phòng

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/03/1959- 03/03/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989- 03/03/2019).



Được phát động từ ngày 31/8 đến 16/11/2018, cuộc thi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo giới mỹ thuật, các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài quân đội trên cả nước. Tổng số tác phẩm Ban tổ chức nhận được là 275 tác phẩm của 41 tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia.

Cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí độc lập tự cường, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của toàn dân, toàn quân ta và những đóng góp to lớn của Bộ đội Biên phòng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển.
                
   

Ban tổ chức trao giải cho tác giả có tác phẩm đoạt giải.

   

Thông qua cuộc thi cũng nhằm cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng nền biên phòng toàn dân và thế trận biên phòng vững mạnh; giới thiệu các thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta với bạn bè quốc tế nhằm mở rộng, phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhà nước, nhân dân ta với các nước trên thế giới, nhất là các nước láng giềng, bạn bè truyền thống.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tranh cổ động tham gia cuộc thi đã được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao về mỹ thuật.

Kết quả, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 16 tác phẩm xuất sắc đoạt giải gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia cuộc thi.

Tin và ảnh: Hồng Gấm
Cùng chuyên mục
  • Còn nhiều thách thức để đưa công tác giảm nghèo đạt được những kết quả bền vững
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong năm qua, tỷ lệ hộ nghèo có giảm, người dân ý thức hơn trong việc vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, do diễn biến thiên tai phức tạp, thiếu mô hình sản xuất phù hợp hỗ trợ người dân thoát nghèo.... đang khiến cho công tác giảm nghèo bền vững gặp nhiều thách thức.
  • Đẩy nhanh tiến độ giải ngân, nâng cao  hiệu quả sử dụng vốn ODA cho giáo dục
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kết quả sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thời gian qua được đánh giá là góp phần đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển GD&ĐT nói riêng và việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung. Tuy nhiên, những bất cập trong sử dụng nguồn vốn này thời gian qua đặt ra yêu cầu đổi mới công tác quản lý, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho các dự án đầu tư có sử dụng vốn ODA.
  • Chương trình giáo dục phổ thông mới: Giảm tải so với chương trình hiện hành
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố kế hoạch triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020- 2021, bắt đầu từ lớp 1 với cam kết giảm tải so với chương trình hiện hành.
  • Cấm triệt để quảng cáo, khuyến mại, tài trợ thuốc lá dưới mọi hình thức
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội thảo tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc thực thi Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và Luật phòng, chống tác hại thuốc lá.
  • 10 sự kiện thế giới nổi bật năm 2018
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2018 đang dần khép lại với những sự kiện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, quân sự… tác động tới nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Sau đây là 10 sự kiện thế giới nổi bật do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bình chọn:
Trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Bộ đội Biên phòng