Trao giải cho 22 ca khúc của tác giả dân tộc thiểu số

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải cho 22 tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số miền núi 2018 cho các tác giả người dân tộc thiểu số.



Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 66 tác phẩm của hơn 40 tác giả người dân tộc thiểu số ở nhiều miền đất nước gửi về tham dự. Các tác phẩm tập trung thể hiện vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng của các dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, danh nhân, anh hùng dân tộc; những đổi thay trong đời sống của các dân tộc thiểu số, những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
                
   

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

   
Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được 3 ca khúc xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi gồm: “Điện sáng về làng Chơ Ro”; “Nhớ tháng ba” và “Tình ca bản Mông”.Ban tổ chức cũng trao 03 giải Nhì, 06 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả.Theo đánh giá của Ban tổ chức, bên cạnh sự gia tăng về số lượng, chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi năm nay cũng có sự tiến bộ rõ rệt, có sức sáng tạo tốt.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, đẩy mạnh phong trào sáng tác ca khúc về miền núi, dân tộc thiểu số, cả chiều rộng và chiều sâu, cả số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Tin và ảnh: Hoàng Minh
Cùng chuyên mục
  • Hơn 18.400 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chuẩn bị hàng hóa Tết Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 18.424,8 tỷ đồng, tăng 612,7 tỷ đồng (3,44%) so với Tết Mậu Tuất 2018.
  • Triển vọng từ kết quả đào tạo nghề theo chương trình chuyển giao quốc tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động– Thương binh và Xã hội) vừa phối hợp với Học viện Chisholm (Australia) tiến hành tổng kết năm học thứ nhất đào tạo thí điểm 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế theo 12 bộ chương trình đã chuyển giao từ Australia. Đây cũng là một trong những chương trình đào tạo nghề chuyển giao từ nước ngoài từng được KTNN thực hiện kiểm toán và đánh giá cao.
  • Gần 3.000 học sinh đến với Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm.
  • Một năm thành công trong xây dựng nông thôn mới
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2018 là một năm thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khi các chỉ tiêu về xã nông thôn mới và huyện đạt chuẩn nông thôn mới đều vượt chỉ tiêu đề ra, tạo ra nền tảng để năm 2019 cả nước sẽ hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình trong cả giai đoạn 2016- 2020.
  • Công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 đạt nhiều thành tựu quan trọng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi gặp mặt các tổ chức quốc tế đang hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, diễn ra mới đây, PGS.TS. Phan Thị Thu Hương - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã nhấn mạnh 10 thành tựu quan trọng đạt được trong công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.
Trao giải cho 22 ca khúc của tác giả dân tộc thiểu số