Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy

(BKTO) - Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT)”, “Ngày Quốc tế PCMT” và “Ngày toàn dân PCMT 26/6”, từ ngày 01 đến 30/6, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về công tác PCMT đến với người dân và toàn xã hội.



Cụ thể, các cơ quan báo chí cần xây dựng chuyên trang, chuyên mục, các tin bài… đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng thời lượng, tần suất thông tin về công tác PCMT thường xuyên, liên tục trong “Tháng hành động PCMT”.

Phổ biến các chủ trương, chính sách mới trong công tác cai nghiện ma túy, nêu gương, cổ vũ những người đã cai nghiện thành công trở về, được gia đình, cộng đồng, xã hội giúp đỡ có công ăn việc làm ổn định và trở thành những công dân có ích cho xã hội; tuyên truyền những mô hình cai nghiện tại gia đình, cộng đồng hiệu quả, qua đó cũng phản ánh những khó khăn, bất cập trong công tác tuyên truyền PCMT.

Trước đó, ngày 16/6, Bộ Công An - Cơ quan Thường trực PCMT đã tổ chức Lễ mít tinh ra quân hưởng ứng “Tháng hành động PCMT” tại Hà Nội,nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong toàn dân; hưởng ứng "Tháng hành động PCMT", Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân PCMT, tuyên truyền tác hại của ma túy nói chung và ma tuý tổng hợp nói riêng trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và trách nhiệm của toàn dân đối với công tác PCMT.

Bên cạnh lễ mít tinh còn diễn ra Hội thảo về công tác PCMT trong học sinh, sinh viên và triển lãm tranh ảnh về công tác PCMT.

Cũng trong tháng 6, các tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt tổ chức mít tinh ra quân hưởng ứng "Tháng hành động PCMT". Thông qua buổi mít tinh diễu hành, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ngành, đoàn thể trong công tác PCMT, xây dựng xã phường không ma túy; đồng thời tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân thấy được tác hại của tệ nạn ma túy đối với đời sống xã hội, từ đó tích cực đấu tranh ngăn chặn tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Theo thống kê, hiện cả nước có trên 220.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên toàn quốc. Ước tính số tiền người nghiện dùng để mua ma túy khoảng 2.100 tỷ đồng mỗi năm, thêm vào đó là hơn 1.000 tỷ đồng vận hành các trung tâm cai nghiện cùng những hệ lụy tiêu cực về trật tự, an toàn xã hội.

Ma túy đã trở thành hiểm họa chung của toàn cầu. Số người sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng, hậu quả do ma túy gây ra cho xã hội rất lớn, trực tiếp và gián tiếp gây ra những bất ổn định về chính trị - xã hội.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường quản lý nhà nước đối với xuất khẩu lao động
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi họp báo thông tin về tình hình thực hiện các lĩnh vực của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra mới đây, đại diện Bộ LĐ-TB&XH cho biết, công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu lao động (XKLĐ), giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục là những vấn đề trọng tâm được Bộ tập trung giải quyết.
  • Báo động “ô nhiễm trắng”
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với ưu điểm tiện dụng, nhựa là vật dụng quen thuộc trong đời sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức các sản phẩm bằng nhựa, cộng với sự thiếu ý thức của con người đã khiến cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng” đang là một thách thức rất lớn đối với môi trường.
  • World Cup 2018: Nhiều bất ngờ ngay từ loạt trận đầu tiên
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bóng đá luôn hấp dẫn bởi những điều bất ngờ, và ngay tại những trận đầu tiên của vòng bảng Word Cup 2018, hàng loạt điều kỳ lạ đã xảy ra khiến cho người hâm mộ bóng đá vô cùng thích thú.
  • Để tự chủ đại học đi vào cuộc sống…
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tự chủ đại học là câu chuyện được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm tại phiên thảo luận về Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, chiều 12/6. Coi tự chủ đại học là cần thiết và phù hợp với xu thế chung, đồng thời cũng là nội dung then chốt cần giải quyết triệt để trong sửa đổi Luật lần này, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đi đôi với mở rộng tự chủ là tăng cường trách nhiệm giải trình và đổi mới quản trị cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là nâng cao vai trò, năng lực của Hội đồng trường.
  • World Cup 2018: Sôi động ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 14/6, trên sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moscow (Nga), Lễ khai mạc Vòng chung kết World Cup 2018 đã diễn ra đầy màu sắc và ấn tượng, tuy có đơn giản hơn so với các buổi lễ khai mạc trước.
Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy