Hai tháng đầu năm, số nhân khẩu thiếu đói giảm 34%

(BKTO) - Tổng Cục Thống kê cho biết, trong tháng 2/2019, cả nước có 21.200 hộ thiếu đói, tương ứng với 78.700 nhân khẩu thiếu đói.



Số hộ, nhân khẩu thiếu đói tập trung chủ yếu ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Trong đó: Hà Giang có hơn 4.900 hộ thiếu đói, tương ứng với 20.100 nhân khẩu thiếu đói; Yên Bái 3.500 hộ, tương ứng với 12.200 nhân khẩu; Sơn La 2.700 hộ, tương ứng với 10.000 nhân khẩu...

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, cả nước có 26.800 lượt hộ thiếu đói, giảm 33,1% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với 98.300 lượt nhân khẩu thiếu đói, giảm 34% so với cùng kỳ năm trước.
                
   

Số nhân khẩu thiếu đói 2 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái

   
Đây là tiến triển tích cực của công tác giảm nghèo cũng như công tác cứu trợ, giúp đỡ của các ngành, các cấp, các tổ chức trên toàn quốc trong bối cảnh những tháng đầu năm gắn liền với thời điểm giáp hạt.

Để khắc phục tình trạng thiếu đói, từ đầu năm, các cấp, các ngành, các tổ chức từ Trung ương đến địa phương đã hỗ trợ các hộ thiếu đói 1.700 tấn gạo.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 8/3, tại Hà Nội, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Hỗ trợ kỹ thuật hướng tới Chương trình Phòng, chống HIV/AIDS bền vững (SHIFT) tổ chức sự kiện “Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Bảo hiểm y tế”.
  • Hội Báo toàn quốc 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15- 17/3
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 7/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo Hội báo toàn quốc năm 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”. Ông Hoàng Vĩnh Bảo- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì họp báo.
  • Hà Nội là một trong hai thành phố ô nhiễm bụi nặng nề nhất Đông Nam Á
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Đông Nam Á, Jakarta (Indonesia) và Hà Nội (Việt Nam) là hai thành phố ô nhiễm nhất khu vực. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức IQAir AirVisual hợp tác với Greenpeace Đông Nam Á thực hiện và công bố trong Báo cáo Chất lượng không khí toàn cầu 2018 và Bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
  • Hà Nội: Khởi kiện DN nợ bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người lao động
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến thời điểm này, tổ chức công đoàn các cấp của TP. Hà Nội đã nhận được 583 hồ sơ DN nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) và có 75 hồ sơ công đoàn khởi kiện đã được Tòa án thụ lý… Bên cạnh đó, BHXH thành phố cũng đang phối hợp triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động (NLĐ).
  • Khơi dậy niềm tự hào trí tuệ phụ nữ Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều ngày 4/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội nữ trí thức Việt Nam và Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 và giao lưu giữa các nhà khoa học với nữ sinh viên.
Hai tháng đầu năm, số nhân khẩu thiếu đói giảm 34%