Hà Nội: Khởi công cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt- Nguyễn Văn Huyên

(BKTO)- Sáng 8/10, UBND TP. Hà Nội chính thức khởi công dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt- đường Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (vành đai 2,5).



                
   

Nút giao thông Hoàng Quốc Việt- Nguyễn Văn Huyên- Nguồn: internet.

   
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư. Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải- TCCP (TEDI) tổ chức tư vấn lập dự án và thiết kế cơ sở.

Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch được duyệt, góp phần phát triển kinh tế xã hội của quận Cầu Giấy và TP. Hà Nội.

Công trình được xây dựng có tải trọng thiết kế cấp II, dầm hộp thép, chiều cao dầm thay đổi (tại trụ cao 2,45m, tại giữa nhịp cao 1,2m), mặt cắt ngang bố trí 2 dầm hộp, tĩnh không thông xe dưới cầu 4,75m. Trụ cầu thiết kế dạng chữ T, mố cầu thiết kế dạng chữ U. Tổng chiều dài của cầu là 278m, rộng 16m.

Để phục vụ xây dựng, Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng để mở rộng đường đủ mặt cắt ngang theo quy hoạch đường Nguyễn Văn Huyên (mặt cắt ngang 50m), đoạn từ Trung tâm nhiệt đới Việt- Nga đến đường Hoàng Quốc Việt dài khoảng 170m; xén giải phân cách và vỉa hè của đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên tại khu vực nút giao thêm mỗi bên 1 làn xe để bố trí các làn rẽ phải, rẽ trái trong nút giao.

Theo báo cáo, tổng mức đầu tư xây dựng dự án là 560 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 305 tỷ đồng, xây dựng là 183 tỷ đồng và các chi phí khác. Toàn bộ nguồn vốn được trích từ vốn ngân sách TP. Hà Nội.

Thời gian thực hiện dự án theo dự kiến là 285 ngày.
NAM SƠN (Theo TTXVN)
Cùng chuyên mục
  • Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, giảm giờ làm
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN) đề nghị tăng tuổi nghỉ hưu đối với tất cả công chức, tăng một bộ phận lớn viên chức, tuy nhiên chỉ tăng một bộ phận nhỏ đối với công nhân lao động.
  • Nhiều "chiêu trò" trục lợi bảo hiểm  y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo nhận định của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, dù cơ quan chức năng đã tiến hành nhiều biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn nhưng tình trạng trục lợi bảo hiểm y tế (BHYT) vẫn ngày càng gia tăng với nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, phức tạp.
  • 50,7% người lao động không đồng ý tăng tuổi nghỉ hưu
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Theo khảo sát mới đây của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên 1 triệu lao động tại các tỉnh, thành trên cả nước về việc tăng tuổi nghỉ hưu cho thấy, có 49,3% lao động được khảo sát đồng ý việc tăng tuổi nghỉ hưu ở một số nhóm đối tượng, 50,7% còn lại không đồng ý tăng tuổi nghỉ hưu vì cho rằng người lao động cần được quyền nghỉ hưu sớm hơn.
  • Bức tranh lao động, việc làm  có nhiều chuyển biến, nhưng còn chậm
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo thống kê, tình hình lao động, việc làm trong 9 tháng năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực, như số người có việc làm tăng, tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm giảm dần. Mặc dù vậy, những chuyển biến này là chưa đủ để thúc đẩy vấn đề tăng năng suất lao động, khi mức thu nhập của người lao động còn thấp và có sự chênh lệch lớn trong cơ cấu các khu vực, ngành nghề.
  • Vướng mắc trong thực hiện liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hiện nay, tình trạng đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) vi phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công khi thực hiện liên doanh, liên kết, cho thuê tài sản công không đúng quy định diễn ra phổ biến và đã được các cơ quan chức năng, trong đó có KTNN nhiều lần chỉ ra. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều đơn vị, việc thực hiện cho thuê, liên kết sử dụng tài sản công cũng gặp nhiều vướng mắc bởi chính quy định hiện hành.
Hà Nội: Khởi công cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt- Nguyễn Văn Huyên