Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017

(BKTO) - "Festival Di sản Quảng Nam" lần thứ VI - năm 2017 với chủ đề"Quảng Nam- Hành trình kết nối di sản" sẽ diễn ra từ ngày 09 - 14/6, hứa hẹn sẽ thuhút rất đông du khách tham dự.




Ảnh: danangexplorer.com

Ngoài điểm nhấn là lễ khai mạc được dàn dựng công phu với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước, trong khuôn khổ Festival còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, như: Hội thi "Hợp xướng Quốc tế" diễn ra tại Hội An với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng và khoảng 1.500 nghệ sĩ từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ; "Festival Diều quốc tế" diễn ra từ 8 - 11/6 tại phường Cẩm Nam, thành phố Hội An và bãi biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, có khoảng 90 nghệ nhân trong nước với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại; "Festival tơ lụa, thổ Cẩm Việt Nam và thế giới" diễn ra từ 12 - 13/6 tại thành phố Hội An; Liên hoan "Ẩm thực quốc tế" diễn ra từ 12 - 14/6, có sự tham gia của các đầu bếp trong nước và các đầu bếp của 10 quốc gia tham dự. Giải "Lướt ván buồm vô địch thế giới và Đua thuyền buồm Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 14/6/2017 tại biển An Bàng, TP. Hội An với sự tham dự của trên 200 vận động viên đến từ 30 quốc gia.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa khác cũng diễn ra đồng thời như: Triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam"; Liên hoan Hô hát Bài chòi; Lễ hội sâm núi Ngọc Linh; Hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các đô thị di sản...

Festival Di sản Quảng Nam là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đã được địa phương tổ chức từ năm 2003, nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, qua đó giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

ĐĂNG KHOA
Cùng chuyên mục
  • Arsenal thổi lửa vào top 4
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Rạng sáng 8/5, chiến thắng của Arsenal trước Man Utd đã khiến cuộc đua vào top 4 càng thêm khó lường. Cuộc chiến giành một suất dự Champions League mùa sau nhiều khả năng sẽ phải kéo dài đến những vòng đấu cuối.
  • Chelsea chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 3 điểm
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Giành chiến thắng dễ dàng trước Middlesbrough trong trận đấu rạng sáng 9/5, Chelsea lúc này chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 trận thắng nữa. Sau 35 trận đã đấu, The Blues vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm trước Tottenham, khả năng rất cao thầy trò Conte sẽ đăng quang trước 2 vòng đấu.
  • U20 Argentina du đấu tại Việt Nam: Test thử cho những tham vọng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chỉ là một đội bóng trẻ và cũng chỉ là những trận cầu giao hữu nhằm khởi động cho Vòng chung kết FIFA U20 World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/ 6 tại Hàn Quốc, nhưng với danh tiếng lẫn đẳng cấp của mình U20 Argentina vẫn được xếp ở cửa trên nếu so với bóng đá Việt Nam.
  • Từ ngày 14-21/5 sẽ diễn ra Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 9/5/2017, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương tổ chức họp báo giới thiệu về Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2017 tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương.
  • Nghỉ hưu trước năm 2018: Không phải ai cũng được lợi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do thay đổi cách tính tỷ lệ hưởng lương hưu trong Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, nhiều người laođộng sợ thiệt thòi đã tìm mọi cách lách luật để nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, theo phân tích của TS. Bùi Sỹ Lợi- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội - lương hưu phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khôngphải ai nghỉ hưu trước năm 2018 đều có lợi hơn người nghỉ hưu từ năm 2018 trở đi.
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017