Đưa những thước phim đi cùng năm tháng đến với khán giả

(BKTO) - Để phục vụ các sự kiện chính trị trong năm 2021 và tuyên truyền, quảng bá Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề xuất tổ chức công chiếu và phát sóng trên truyền hình các tác phẩm điện ảnh giá trị, những thước phim đi cùng năm tháng.



                
   

Nhiều đợt phim phục vụ sự kiện chính trị của đất nước sẽ được tổ chức.
   Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Theo đó, đợt phim kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 -19/8/2021) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021) dự kiến tổ chức từ 19/8 đến 05/9. Các phim trong đợt này gồm: Phim tài liệu “Chung một cội nguồn”, “Sắc xuân trên thổ cẩm”, “Nguyễn Tất Thành - Bước khởi đầu đi tìm đường cứu nước”, “Dịch bệnh và sức đề kháng của xã hội loài người”...

Tuần phim kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2021) dự kiến tổ chức từ 18-25/12/2021 với các phim gồm: Phim tài liệu “Hành trình về phía bình minh”, “Trường Sơn có những cô bộ đội lái xe”, “Nữ du kích sông Hương”, “Chiến thắng Biên giới Thu Đông-1950”...

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia là một trong những đơn vị được giao triển khai công chiếu phim, trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát.

Cục Điện ảnh cũng đề nghị phát sóng một số bộ phim truyện, phim tài liệu-khoa học và phim hoạt hình đạt giải Bông sen Vàng tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam, gồm phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình, có thể kể đến như 4 phim truyện: “Đừng đốt”, “Người cộng sự”, “Những người viết huyền thoại”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; 6 phim tài liệu: “Trở lại Ngư Thủy”, “Chị Năm Khùng”, “Thang đá ngược ngàn”, “Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc”, “Sống và kể lại” và 5 phim hoạt hình: “Chuyện ông Gióng”, “Dế mèn phiêu lưu ký”, “Xe đạp”, “Thỏ và Rùa”, “Người anh hùng áo vải”.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đưa những thước phim đi cùng năm tháng đến với khán giả