Du lịch Việt Nam liên tục "ghi điểm" với du khách quốc tế

(BKTO) - Tạp chí du lịch Conde Nast Traveler vừa bình chọn Việt Nam lọt Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020. Kết quả này dựa trên khảo sát từ hơn 600.000 người với các tiêu chí về điểm đến, dịch vụ, hệ thống khách sạn, cảnh quan của du lịch Việt Nam.




                
   

Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019- Ảnh: Sở du lịch Thừa Thiên Huế

   
Trước đó, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards) dành cho khu vực châu Á- Thái Bình Dương năm 2019 diễn ra tại tỉnh Kiên Giang, ngành du lịch Việt Nam đã vinh dự nhận được 4 giải thưởng quan trọng: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019 (đây là năm thứ 2, Du lịch Việt Nam 2 đạt giải thưởng này), Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019 và Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.

Theo Báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2018, hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn hơn với du khách quốc tế nhờ các hoạt động quảng bá xúc tiến, quan hệ gần gũi và chính sách thị thực nhập cảnh ngày càng thuận lợi. Năng lực vận tải hàng không của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Kết nối đường bộ giữa các điểm đến thuận lợi hơn, khả năng tiếp cận Việt Nam bằng đường biển cũng được cải thiện đáng kể.

Với việc được vinh danh ở các cấp độ từ khu vực đến thế giới, đặc biệt là ấn tượng của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam ngày càng tốt, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm động lực để tiếp đà tăng trưởng tốt vào cuối năm nay cũng như theo định hướng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong năm 2019, ngành du lịch phấn đấu đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch trong đó có khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế; khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 700 nghìn tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 9/2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, mục tiêu đạt 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào cuối năm nay là hoàn toàn khả thi.

PHỐ HIẾN
Cùng chuyên mục
  • Nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và nền kinh tế trong nước bị suy thoái, thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, ngừng hoạt động hoặc phá sản gây ảnh hưởng lớn đến việc làm, thu nhập của người lao động và nguồn thu ngân sách của các địa phương. Đặc biệt, năm 2012 là năm tập trung triển khai thực hiện chỉ đạo 20 xã điểm, cũng là năm kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc gặp khó khăn nhất kể từ khi tái lập tỉnh, do vậy đã ảnh hưởng đến việc huy động nguồn lực cho Chương trình xây dựng nông thôn mới.
  • Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020: Vĩnh Phúc nỗ lực đạt nhiều mục tiêu quan trọng
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tỉnh Vĩnh Phúc xác định, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -2020 là Chương trình kinh tế - xã hội lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo các địa phương trong cả nước triển khai thực hiện; có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; tổ chức bộ máy chỉ đạo được thành lập từ T.Ư đến cơ sở.
  • Công khai danh tính 500 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội vừa tiếp tục công khai danh sách 500 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội tháng 10/2019. Đây là các doanh nghiệp đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của 13.660 lao động, gây ảnh hưởng xấu đến an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
  • Nâng cao hiệu quả chính sách bảo hiểm thất nghiệp, góp phần ổn định an sinh xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sau 10 năm triển khai, chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng đối với người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm cũng như hỗ trợ nguồn tài chính cho người lao động trong khi họ chưa tìm được việc làm; góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
  • Tiếp tục cải tiến Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ năm 2021, chương trình giáo dục phổ thông hiện hành sẽ chính thức bị thay thế, kéo theo đó là những thay đổi nhất định trong phương thức tổ chức thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia. Vậy, Kỳ thi sẽ được thay đổi ra sao, sự chuẩn bị cho phương án thay đổi đến đâu để đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc... là vấn đề được đông đảo người dân và xã hội quan tâm.
Du lịch Việt Nam liên tục "ghi điểm" với du khách quốc tế