Dự kiến biên chế tại đơn vị sự nghiệp công lập ngành văn hóa, thể thao và du lịch tối thiểu là 15 người

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đang xây dựng Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực VH,TT&DL.



                
   

Số lượng người làm việc (viên chức) tối thiểu trong đơn vị sự nghiệp công lập ngành VH-TT&DL là 15 người. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Theo Dự thảo, nguyên tắc xác định vị trí việc làm phù hợp với quy định tại Điều 3 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; gắn với tiêu chuẩn chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp.

Dự thảo cũng nêu rõ nguyên tắc xác định số lượng người làm việc phải căn cứ Danh mục vị trí việc làm đã được phê duyệt; việc xác định định mức số lượng người làm việc của mỗi vị trí việc làm phải đảm bảo phù hợp với lĩnh vực hoạt động chuyên ngành, chuyên môn và từng nhóm vị trí việc làm.

Số người làm việc của các vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp phải đảm bảo cơ cấu hợp lý và số người làm việc tại vị trí chuyên môn, nghiệp vụ chiếm tỉ lệ tối thiểu 65% tổng số lượng người làm việc của đơn vị để bảo đảm chất lượng hoạt động chuyên môn của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo Dự thảo, số lượng người làm việc (viên chức) tối thiểu trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực VH,TT&DL là 15 người (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành).
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Dự kiến biên chế tại đơn vị sự nghiệp công lập ngành văn hóa, thể thao và du lịch tối thiểu là 15 người