Chi đoàn Văn phòng KTNN tọa đàm về văn hóa công sở

(BKTO) - Chiđoàn thanh niên Văn phòng KTNN vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề, Tọa đàm về vănhóa công sở.



Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó chánh Văn phòng KTNN; đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Ủy viên BTV Đoàn Thanh niên KTNN và các đoàn viên Chi đoàn Văn phòng KTNN.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn thanh niên KTNN, Bí thư Chi đoàn Văn phòng KTNN Lê Mạnh Cường đã có bài thuyết trình về văn hóa công sở. Bài thuyết trình đã đề cập khá đầy đủ những nội dung về khái niệm, hình thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của văn hóa công sở cũng như những Quy định có liên quan của Chính phủ và của KTNN về văn hóa công sở, cách thức thực hiện văn hóa công sở trong môi trường làm việc thực tế.

Để nâng cao chất lượng văn hóa công sở - vẫn theo nội dung thuyết trình - mỗi đơn vị, mỗi tập thể cần không ngừng đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động. Bên cạnh đó, cần có sự thống nhất về nhận thức chung, coi việc thực hiện văn hóa ứng xử chính là một phần của nhiệm vụ cải cách hành chính của mỗi tập thể đơn vị và từng cá nhân cán bộ, công chức và người lao động; đồng thời gắn việc thực hiện, chấp hành văn hóa công sở với công tác thi đua khen thưởng, tiến tới xây dựng hướng dẫn cụ thể, có quy chế riêng về văn hóa công sở đảm bảo phù hợp với đặc thù của từng đơn vị.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên đã chia sẻ nhận thức của bản thân về vấn đề văn hóa công sở, chỉ ra những tồn tại trong văn hóa ứng xử tại cơ quan như trong trang phục, cách ứng xử, chào hỏi, trong lề lối, tác phong làm việc... Các ý kiến phát biểu cũng đi sâu phân tích nguyên nhân chính của các tồn tại trong việc thực thi văn hóa công sở thời gian quavà chia sẻ, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao văn hóa công sở trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp phát biểu chỉ tạitại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Giáp biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng KTNN đã chủ động, sáng tạo tổ chức buổi Tọa đàm.

“Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với các đoàn viên Chi đoànVăn phòng KTNN. Tôi tin tưởng rằng, sau buổi tọa đàm này, mỗi đoàn viên trong Chi đoàn sẽ rút ra được những nhận thức cho riêng mình để ứng dụng và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, góp phần vào sự phát triển không ngừng của Ngành KTNN” - đồng chí Nguyễn Văn Giáp nói.

M.C
Cùng chuyên mục
  • Điện Biên không xa xôi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cuộc đời ai cũng có những chuyến đi và có những chuyến đi đem đến sự trải nghiệm thật đặc biệt. Với chúng tôi, chuyến đi thiện nguyện của ba đơn vị sự nghiệp ngành KTNN đến với vùng cao tỉnh Điện Biên, tận mắt chứng kiến và cảm nhận những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào và các em học sinh nơi đây là một chuyến đi đặc biệt như thế
  • Phát triển nhiệt điện than:  Cân bằng lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau khi quyết định dừng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, phát triển nhiệt điện than được tính đến là một giải pháp thay thế. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực đến môi trường của loại hình sản xuất năng lượng này đòi hỏi Việt Nam phải có giải pháp phát triển phù hợp, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
  • Liên kết phát triển du lịch:  Còn nhiều rào cản
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thiếu cơ chế, không có người điều phối, địa phương vẫn đặt nặng lợi ích riêng… Đó là những khó khăn nổi cộm trong vấn đề liên kết phát triển du lịch mà ngành này đang gặp phải.
  • Khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI-2017
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng nay (7/9), tại Nhà thi đấu TrịnhHoài Đức, Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Namlần thứ XI – năm 2017.
  • Bất cập trong đào tạo sau đại học:  Thừa tiến sĩ “giấy”, thiếu chất lượng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hàng loạt sai phạm trong công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo sau đại học (ĐH) của Học viện Khoa học xã hội (KHXH) vừa được chỉ ra trong kết luận thanh tra mới đây. Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông đáng báo động về tình trạng đào tạo tràn lan, làm giảm chất lượng nguồn nhân lực trình độ thạc sĩ, tiến sĩ hiện nay.
Chi đoàn Văn phòng KTNN tọa đàm về văn hóa công sở