Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

(BKTO) - Trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, vào chiều 24/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chúc mừng Nhật Bản vừa tổ chức thành công 2 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là Olympic và Paralympic.



Gửi lời cảm ơn nước bạn đã hỗ trợ tích cực cho Đoàn thể thao Việt Nam và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia 2 sự kiện thể thao kể trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá, việc Nhật Bản tổ chức thành công 2 Đại hội thể thao lớn nhất thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là minh chứng cho ý chí và tinh thần kiên cường của người dân Nhật Bản. Đồng thời, đó cũng là sự khích lệ to lớn đối với những người yêu thể thao, là biểu tượng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trên thế giới, cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch.
                
   

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

   

Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Năm 2023, sẽ là năm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ cùng phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động ở cả ba lĩnh vực nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này. Theo đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, tại một số thành phố của Nhật Bản. Phía Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tuc hỗ trợ để Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện trên.

Nhật Bản cũng dự kiến tổ chức 2 sự kiện là trình diễn show thời trang Áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản, trình diễn vở opera về quan hệ hai nước vào thời kỳ thương nhân Nhật Bản đến buôn bán tại Hội An trước đây. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tạo điều kiện và phối hợp hỗ trợ phía Nhật Bản tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước tại Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp này, Đại sứ Yamada Takio đã chia sẻ thông tin về Hội chợ triển lãm thế giới Osaka 2025 và việc đăng ký tham dự của Việt Nam sẽ góp phần vào thành công chung của sự kiện này.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • 20 bảo vật quốc gia được trưng bày tương tác ảo 3D
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - 20 bảo vật quốc gia lần đầu tiên được tổ chức trưng bày online tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ đem đến cho công chúng cách tiếp cận, khám phá lịch sử dân tộc qua các bảo vật.
  • Chung kết Hội thi Olympic “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV - năm 2021 đã khép lại với ngôi đầu bảng cá nhân thuộc về thí sinh Trần Văn Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) và bảng đội tuyển thuộc về đội Ban Thanh niên Quân đội.
  • Tu bổ di tích Chùa Cầu, tỉnh Quảng Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có ý kiến về việc thẩm định Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều), TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Góp ý kiến về Chương trình giáo dục mầm non sau năm 2020
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 24/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tổ chức Hội thảo trực tuyến đề xuất quan điểm xây dựng Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) sau năm 2020 với sự tham dự của các chuyên gia trong và ngoài nước.
  • Hơn 1,4 triệu lao động được hưởng các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, triển khai số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về các chính sách hỗ trợ tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ), đến ngày 23/9, BHXH các địa phương đã đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cho 588 đơn vị với 105.582 lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền 727,2 tỷ đồng tại 52/63 tỉnh, thành phố.
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch