Truyền thông quốc tế dành "cơn mưa" lời khen ngợi cho Lễ khai mạc SEA Games 31

(BKTO)- Hàng loạt hãng thông tấn danh tiếng đều có bài viết ca ngợi buổi Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ, hoành tráng trên SVĐ Mỹ Đình tối 12/5.



                
   

Hiệu ứng âm thanh ánh sáng rực rỡ, thể hiện một ASEAN hùng cường - Nguồn: Hanoimoi

   

Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ sắc màu

Lễ khai mạc SEA Games 31 đã được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 12/5. Bản sắc văn hóa Việt Nam, cùng với tinh thần thể thao cao thượng và mối đoàn kết Đông Nam Á là biểu tượng xuyên suốt buổi Lễ trong ngắn gọn hơn 1 giờ đồng hồ. Sự kiện đặc biệt này tạo ra ấn tượng đẹp với bạn bè và giới truyền thông quốc tế.

Trang chủ của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) có bài viết: “Lễ khai mạc đã thắp sáng Hà Nội trong ngày hội tưng bừng của Đông Nam Á khi SEA Games chính thức bắt đầu”. Bài viết của IOC có đoạn: “Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ sắc màu, với những màn trình diễn sống động và khẩu hiệu Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn. Nổi bật là điệu múa hoa sen đẹp mắt, tượng trưng cho cảm hứng, khát vọng và sức mạnh, cùng 11 bức tranh dân gian kèm theo điệu múa”.
                
   

Lễ khai mạc SEA Games 31 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, với màn trình diễn ngắn gọn nhưng đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam - Nguồn TTXVN

   

Hãng thông tấn AFP đưa tin: “Nước chủ nhà Việt Nam đã tạo nên màn trình diễn đặc sắc với ánh sáng, vũ đạo và âm nhạc tại lễ khai mạc SEA Games 31, vượt qua thời tiết không thuận lợi để làm nên một bữa tiệc thực sự”.

Trong khi đó, tờ báo của Pháp là France24 có bài viết: "Ánh sáng và vũ điệu trong ngày khai mạc SEA Games 31". Tác giả ấn tượng với khung cảnh trong buổi Lễ khai mạc: "Việt Nam đã tạo nên cảnh tượng rực rỡ ánh sáng, vũ điệu và âm nhạc tại lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á, bất chấp việc thời tiết ở Hà Nội không ủng hộ lòng người.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, nước chủ nhà Việt Nam đã tạo nên bữa tiệc đầy màu sắc và âm thanh. Những khán giả trên sân cũng sử dụng thiết bị di động để tạo nên hiệu ứng đèn vô cùng hấp dẫn. Trong những ngày tới, 4900 VĐV đại diện cho 11 quốc gia sẽ tranh tài ở ngày hội thể thao Đông Nam Á. Gần hai thập kỷ trôi qua, kể từ lúc Việt Nam đăng cai kỳ SEA Games gần nhất vào năm 2003. Đáng ra, giải đấu đã diễn ra vào tháng 11/2021 nhưng vì lý do dịch bệnh nên đã phải hoãn tới thời điểm này".

Nhật báo Channelnewsasia có dòng tít: "Bầu trời u ám nhưng Lễ khai mạc SEA Games vẫn diễn ra với khí thế hừng hực".

Tác giả viết: "Cơn mưa ở Hà Nội không làm nản lòng những người Việt Nam. Bầu không khí náo nhiệt và đậm sắc màu diễn ra trong ngày khai mạc SEA Games. Những người hâm mộ cũng tranh thủ selfie trong khung cảnh vô cùng choáng ngợp, với những chiếc khinh khí cầu khổng lồ.

Trong những ngày qua, Hà Nội đang sống trong bầu không khí lễ hội. Trên khắp đường phố, những biểu ngữ và cờ quảng bá cho sự kiện xuất hiện dày đặc. Bên cạnh đó là những bức hình khổng lồ linh vật của giải đấu là sao la. Trong khi đó, các SVĐ đều chật kín trong những trận đấu bóng đá, ngay cả khi không có chủ nhà Việt Nam thi đấu".

Những bước tiến tự tin để trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch

Tờ Jarkatar Post của Indonesia giật tít: “Lễ khai mạc SEA Games 31 thể hiện bản sắc Việt Nam”. Tờ Sanook của Thái Lan có tiêu đề: “Ngắn gọn và ấn tượng! Không khí khai mạc SEA Games tại Việt Nam”. Tờ The Star của Malaysia viết: “Lễ khai mạc SEA Games 31 đã nhấn mạnh sự đoàn kết của các quốc gia Đông Nam Á và chặng đường cùng nhau phát triển qua năm tháng”.
                
   

Màn bắn pháo hóa rực rỡ tại Lễ khai mạc SEA Games 31 - Nguồn: TTXVN

   

Tờ The Strait Times của Singapore chia sẻ nỗ lực vượt qua khó khăn của Việt Nam và Đông Nam Á khi đây là kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Tuy nhiên, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia ASEAN khác, đang có những bước tiến tự tin để trở lại trạng thái bình thường.

Khán giả đã đến chật kín khán đài tại các trận đấu diễn ra trước ngày khai mạc SEA Games 31, trong đó có môn bóng đá ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định), sân Việt Trì (Phú Thọ). Khi đến cổ vũ cho các vận động viên, nhiều khán giả đã trở về thói quen, sinh hoạt bình thường. Đây cũng là hình ảnh tại Lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình, khán giả bắt đầu tới trước khoảng 90 phút khi bắt đầu Lễ khai mạc.

The Strait Times dẫn lời võ sĩ Pencak Silat Sheik Farhan của Singapore: “Hai năm qua thực sự là thử thách với tất cả chúng ta. Thật khó tin khi chúng ta đang ở đây với SEA Games. Tôi rất xúc động và tự hào khi được bước trên sân vận động Mỹ Đình cùng với các đồng đội”./.
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
  • SEA game 31: Cơ hội để quảng bá du lịch Việt, hút khách trong khu vực
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA game 31) không chỉ là sự kiện văn hóa, thể thao lớn, có ý nghĩa trong khu vực, mà đây còn là cơ hội để du lịch Việt Nam quảng bá vẻ đẹp điểm đến, con người và đất nước tươi đẹp, mến khách. Nắm bắt cơ hội này, ngành du lịch cả nước, đặc biệt là tại các địa phương diễn ra hoạt động của SEA game 31 đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện này, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách khi tới đây.
  • Malaysia làm chủ nhà SEA Games 2027
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong khuôn khổ của SEA Games 31, sáng 12/5, Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được tổ chức tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
  • Hà Nội sẵn sàng cho SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chỉ còn vài giờ nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức khai mạc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã sẵn sàng.
  • Điểm tin SEA Game 31: Thể thao Việt Nam giành thêm HCV ở môn Rowing và Pencak Silat
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) Với những tấm HCV từ môn Rowing và Pencak Silat ngày 11/5, thể thao Việt Nam tạm thời có được 7 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ ở SEA Games 31.
  • Trang nghiêm Lễ Thượng cờ SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sáng ngày 11/5, tại khu vực khán đài B khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Thượng cờ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á có Đoàn Thể thao tham dự SEA Games 31.
Truyền thông quốc tế dành "cơn mưa" lời khen ngợi cho Lễ khai mạc SEA Games 31