Triển lãm nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ người khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) - Triển lãm tranh trực tuyến "Cây đời mãi xanh" với sự tham gia của nhiều họa sỹ trẻ trên cả nước nhằm gây quỹ mua gạo cho các gia đình khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách xã hội chống Covid-19 đã gây quỹ được 209 triệu đồng.



Bắt đầu từ ngày 09/07/2021, các họa sỹ đã đóng góp tranh để thực hiện triển lãm trực tuyến "Cây đời mãi xanh". Tên triển lãm lấy theo tên bức tranh của họa sỹ Vũ Mười với ý nghĩa lòng tốt của con người như cây xanh mãi cùng năm tháng.
                
   

Bức Tranh "Cây Đời Mãi Xanh" của họa sỹ Vũ Mười gợi mở nhiều suy tưởng về con người và triết lý sống. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

   

Có nhiều họa sỹ gửi tranh tham gia chương trình để quyên góp quỹ như Ngụy Đình Hà, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Triều Điển, Bình Nhi, Nguyễn Quốc Thắng, Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Quân, Trần Cường, Hà Hùng Dũng, Nguyễn Đức Huy, Đặng Thị Thu An và nghệ nhân, họa sỹ Nguyễn Tấn Phát với những tác phẩm tượng trâu sơn mài đặc sắc.

Triển lãm sẽ tiếp tục nhận tranh và bán tranh gây quỹ đến 15/08/2021 để quyên góp mua gạo, thực phẩm cho các gia đình nghèo tại TP. Hồ Chí Minh. Thông tin đăng tại trang facebook cá nhân của họa sỹ Ngô Trần Vũ và nhóm họa sỹ Vietnam Art Space, All About Art And Artists.

Trước đó, chứng kiến những khó khăn mà người dân tại hai vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang phải hứng chịu, các nghệ sỹ trên cả nước, bằng những hành động thiết thực đã chung tay cùng chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại đây. Hiện nay, dù không thể tổ chức biểu diễn để dùng doanh thu cứu trợ như trước đây, song giới nghệ sỹ vẫn kịp thời có những sẻ chia, động viên người dân vùng dịch, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh, từ đó lan tỏa truyền thống "tương thân, tương ái" trong cộng đồng và làm đẹp thêm hình ảnh người nghệ sỹ trong mắt công chúng.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Triển lãm nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ người khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh