Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt 265 nghìn tỷ đồng

(BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch –VH,TT&DL) cho biết tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra ngày 06/7.



                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Tổng cục Du lịch

   

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 413.400 lượt khách.

Tổng số khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm 2022 đạt 60,8 triệu lượt khách (tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021; tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19).

Tổng thu từ khách du lịch đạt 265 nghìn tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 6 năm 2022, cả nước có 2.415 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (tăng 226 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2021) và 1.060 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa…

Theo báo cáo của các Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL, lượng khách, doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022 của các địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể: Hà Nội ước đón 8.610.000 lượt khách, tổng thu ước đạt 25.200 tỷ đồng; TP.HCM đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu đạt 49.681 tỷ đồng; Ninh Bình đón 1.780.000 lượt khách, tổng thu đạt 1.054 tỷ đồng; Lâm Đồng đón 3.720.000 lượt khách…

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, điểm nhấn trong hoạt động 6 tháng đầu năm của Tổng cục Du lịch là đã tham mưu Bộ VH,TT&DL trình Chính phủ, các cấp có thẩm quyền cho phép chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch, trên phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với Covid-19.

Tăng trưởng khách du lịch nội địa đã hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu của năm 2022. Doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu trở lại thị trường. Số doanh nghiệp lữ hành quốc tế đăng ký hoạt động tăng gấp gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021.
                
   

Du lịch cả nước 6 tháng đầu năm đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
   Ảnh sưu tầm

   

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung vào nhiều nhiệm vụ, trong đó có nhóm các nhiệm vụ đề án trọng tâm là Đề án phát triển du lịch cộng đồng Việt Nam; rà soát, điều chỉnh Đề án phát triển du lịch biển, đảo Việt Nam; Đề án phát triển một số cụm du lịch đồng bộ, chất lượng, có quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế; Quy chế điều phối hoạt động du lịch theo vùng phù hợp điều kiện thực tế phát triển các cụm, vùng du lịch và phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026; Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Dự án chuyển đổi số trong ngành du lịch; tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh và xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh…
N.LỘC


Cùng chuyên mục
  • Hiểu đúng về giá trị và lợi ích của lương hưu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người lao động đã lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, từ góc độ cơ quan thực hiện chính sách, BHXH Việt Nam cũng như nhiều chuyên gia khuyến cáo, người lao động cần thấy rõ những thiệt thòi khi rút BHXH một lần cũng như nhận thức đầy đủ về giá trị và lợi ích của chế độ lương hưu, để đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Du lịch nội địa tăng trưởng ngoạn mục, hướng tới phục hồi mạnh mẽ
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thị trường du lịch vừa bước qua mốc 6 tháng, song mức tăng trưởng của du lịch nội địa đã đạt mức của cả năm. Kết quả này cho thấy cách tiếp cận đúng đắn của ngành du lịch, trong bối cảnh vừa thực hiện phát triển du lịch, vừa phòng, chống dịch bệnh; đồng thời cho thấy còn nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển du lịch nội địa mạnh mẽ hơn nữa.
  • Báo chí quốc tế quan tâm việc Quang Hải sang Pháp thi đấu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong ngày hôm nay, nhiều tờ báo của Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha đăng tin về việc cầu thủ Quang Hải sang Pháp thi đấu.
  • Người lao động tiếc nuối vì "trót" nhận bảo hiểm xã hội một lần
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, không ít người lao động đã nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần mong muốn được nộp lại số tiền đã nhận và đóng tiếp BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu. Tuy nhiên, quy định hiện hành không cho phép người lao động được nộp lại khi đã nhận tiền BHXH một lần.
  • Ngày 23/6, ghi nhận 740 ca nhiễm Covid-19 mới, còn 32 F0 phải thở oxy
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 22/6 đến 16h ngày 23/6, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 740 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 740 ca ghi nhận trong nước (giảm 148 ca so với ngày trước đó) tại 37 tỉnh, thành phố (có 634 ca trong cộng đồng).
Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt 265 nghìn tỷ đồng