Tổng kết và trao giải cuộc thi Cây bút vàng lần thứ 4

(BKTO) - Sáng 17/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Cây bút vàng lần thứ 4, giai đoạn 2018-2020, do Chi hội Nhà văn Công an và Nhà xuất bản Công an nhân dân phối hợp tổ chức.



Được phát động từ ngày 10/4/2018, Cuộc thi sáng tác truyện ngắn và ký mang tên “Cây bút vàng” lần thứ 4 có đề tài viết về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
                
   

Ban tổ chức chúc mừng các tác giả có tác phẩm đạt giải. Ảnh: N.LỘC

   

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp về công việc và cuộc sống thường nhật của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân; về những cống hiến của lực lượng công an nhân dân với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Do những ảnh hưởng phức tạp từ dịch bệnh Covid-19, Cuộc thi kéo dài hơn so với kế hoạch. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm, trong đó có 270 truyện ngắn, gần 200 tác phẩm ký (gồm cả bút ký, hồi ký, truyện ký…); qua đó, chọn được 48 tác phẩm vào chung khảo (31 truyện ngắn, 17 ký).

Kết quả, ở thể loại truyện ngắn có 3 giải B; 3 giải C; 4 giải Khuyến khích; ở thể loại ký có 1 giải A; 2 giải B; 3 giải C; 3 giải Khuyến khích.

Bên cạnh sự phong phú về số lượng tác phẩm tham dự thi, chất lượng các tác phẩm cũng có những nét tích cực: đa dạng về thể loại, phong phú về hình tượng. Các cây bút tham dự Cuộc thi cũng rất đa dạng, bao gồm cả chuyên và không chuyên. Bên cạnh những nhà văn đã quen thuộc với độc giả, còn có những người viết mới, lần đầu tham dự cuộc thi của Bộ Công an, có tác giả đang công tác trong lực lượng công an nhân dân...

Theo Ban tổ chức, những trang sách do Cuộc thi đem lại đã mang nội dung tư tưởng và nghệ thuật góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân; đồng thời, khẳng định những đóng góp lao động sáng tạo của các tác giả sáng tác văn học trong và ngoài lực lượng công an nhân dân.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Tổng kết và trao giải cuộc thi Cây bút vàng lần thứ 4