Tạm dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính toàn quốc lần thứ VII

(BKTO) – Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có văn bản gửi UBND các địa phương: Sơn La, Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đắk Nông về việc tạm dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng – Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La, năm 2021.



                
   

Tạm dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính toàn quốc lần thứ VII. Ảnh:Bộ VH,TT&DL

   

Tháng 3/2021, Bộ VH,TT&DL đã ban hành Quyết định về việc tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La, năm 2021. Trên cơ sở đó, Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với các ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Liên hoan.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến rất phức tạp, để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH,TT&DL quyết định dừng tổ chức Liên hoan (dự kiến được tổ chức vào quý 4/2021).

Bộ VH,TT&DL và UBND tỉnh Sơn La sẽ phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Liên hoan vào một thời điểm thích hợp, khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và kiểm soát trong cộng đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Sơn La (đơn vị đăng cai) đã có Công văn đề nghị Bộ VH,TT&DL dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then - đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La năm 2021 và đề xuất chuyển tổ chức sang năm 2022.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tạm dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính toàn quốc lần thứ VII