Quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua ảnh

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.



Cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn quốc, dự kiến phát động vào cuối tháng 3/2022 với mong muốn truyền tải vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua ảnh, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa du lịch đón du khách quốc tế.
                
   

Cuộc thi ảnh là dịp để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua ảnh. Ảnh sưu tầm

   

Theo đó, Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022).

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm.

Nội dung sáng tác phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua; từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế.

Cuộc thi chọn lọc được khoảng 300 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc sáng tác trong 2 năm (2021 và 2022) của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp gửi tham dự để tổ chức triển lãm, trong đó chọn khoảng 30 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng.

Triển lãm trưng bày trực tiếp dự kiến tháng 10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến trên mạng internet từ tháng 10/2022.

Dự kiến, tổng số giải thưởng là 30 giải, gồm có: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, 16 giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại.
N.LỘC

Cùng chuyên mục
  • Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Đó là khẳng định của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 trước thông tin một vài cá nhân phát tán hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31 và có những lời lẽ, ngôn ngữ nhận định không đúng.
  • Doanh nghiệp tư nhân tăng khả năng cạnh tranh bằng chiến lược phát triển bền vững
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Các công ty cổ phần tư nhân đang nỗ lực xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc để có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong bối cảnh thị trường đầy biến động và rủi ro. Đồng thời, họ cũng đang tiếp tục tập trung vào việc cải thiện tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) thông qua các chương trình quản lý nhân tài và đẩy mạnh dịch vụ, sản phẩm hướng đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
  • Bến Tre: Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm y tế tại các xã bãi ngang
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dù không được tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) song nhiều người dân các xã bãi ngang của tỉnh Bến Tre đã nhận thức được giá trị của tấm thẻ BHYT và vẫn chủ động tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
  • Du khách quốc tế hứng thú với du lịch Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng lên, du khách quốc tế tỏ thái độ hứng thú, chờ đón được đến Việt Nam... Đây là những tín hiệu vui, là bước tạo đà thuận lợi hướng đến mở cửa du lịch đón khách quốc tế trên cả nước vào ngày 15/3 tới.
  • Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt mục tiêu đến năm 2026, thu hút 18 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch nội địa đạt khoảng 85 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 800 - 900 nghìn tỷ đồng.
Quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua ảnh