Phú Quốc cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin để đón khách du lịch

(BKTO) - Chiều 22/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Đoàn Văn Việt thông tin về kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.



Ông Đoàn Văn Việt cho biết, từ ngày 06/9, TP. Phú Quốc đã thay đổi việc giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 và từ 0h ngày 21/9 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 của Chính phủ.Tuy nhiên, sau khi có ổ dịch mới tại phường An Thới (ngày 20/9), địa bàn này đã tạm thời áp dụng trở lại Chỉ thị 16.
                
   

Phú Quốc vẫn còn nhiều việc cần chuẩn bị để thực hiện được kế hoạch đón khách du lịch. Ảnh: VOV

   

Theo ông Đoàn Văn Việt, Bộ VH,TT&DL đang tập trung triển khai “Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19” (tại địa chỉ https://travelpass.tourism.vn) để phục vụ đón du khách khi hoạt động du lịch được mở lại cũng như tập trung kích cầu, kích hoạt du lịch nội địa trong thời gian sắp tới.

Theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc, thời gian thực hiện dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2021 và được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn khoảng 3 tháng. Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhập cảnh bằng đường hàng không từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong giai đoạn thí điểm, chương trình dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do DN lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác.

Địa điểm tại Phú Quốc được đón khách quốc tế là một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt dành riêng phục vụ khách du lịch quốc tế. Sau đó, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, đến thời điểm này, nguồn vắc xin cho Phú Quốc vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Hiện nay, mới chỉ có khoảng 35% dân số Phú Quốc được tiêm vắc xin mũi 1 nên chưa đảm bảo điều kiện để mở cửa đón khách du lịch ngay được. Vì vậy, Bộ VH,TT&DL đề nghị địa phương cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin; cũng như phải chuẩn bị kỹ lưỡng các công việc trước khi bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Thắp sáng niềm tin, tạo động lực tinh thần cùng toàn dân chiến thắng dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Với đặc thù gắn liền với đời sống tinh thần, ngành Văn hóa đang phải chịu những khó khăn, tổn thất to lớn do dịch bệnh Covid-19. Trước thực tế đó, tại Diễn đàn "Tác động của đại dịch Covid-19 - Hành động quyết liệt của ngành Văn hóa” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 22/9, các đại biểu đã cùng thảo luận, đề xuất cách làm, mô hình hiệu quả trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, từ đó khắc phục khó khăn, cũng như tiếp tục phát huy vai trò tạo động lực tinh thần, cùng xã hội vượt qua đại dịch.
  • Giáo dục đại học chuẩn bị cho chuyển đổi số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là tên gọi của Hội thảo diễn ra chiều 21/9 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức trên nền tảng trực tuyến, với sự phối hợp của Mạng lưới giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với vai trò là Chủ tịch Mạng lưới và Global Wales, cùng sự hỗ trợ của Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh.
  • Ngày 22/9, Việt Nam ghi nhận 11.527 ca nhiễm Covid-19 mới tại 35 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 22/9, Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 21/9 đến 17h ngày 22/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 11.527 ca nhiễm mới, trong đó 02 ca nhập cảnh và 11.525 ca ghi nhận trong nước (giảm 162 ca so với ngày trước đó) tại 35 tỉnh, thành phố (trong đó có 5.870 ca trong cộng đồng).
  • Sắc màu bình yên
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là chủ đề của Triển lãm online do Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức với sự góp mặt của 63 nghệ sĩ là các họa sĩ, nhà điêu khắc cùng 103 tác phẩm tranh, tượng đặc sắc.
  • Bài học từ kỳ thi “lạm phát” điểm chuẩn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Hàng chục thi sinh có điểm thi đạt gần tối đa (30 điểm) vẫn bị trượt đại học. Những con số trên gây ra không ít sự tiếc nuối, bên cạnh sự chủ quan khi đăng ký nguyện vọng của thí sinh, không thể không nói đến những bất cập của kỳ thi và phương thức tuyển sinh của các trường.
Phú Quốc cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin để đón khách du lịch