Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”

(BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phát động Cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”.



                
   

Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Trần Hồng cung cấp

   

Theo Ban Tổ chức, Cuộc vận động nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
                
   

Tình cảm thiêng liêng mà nhân dân cả nước dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn vẹn nguyên. Trong ảnh, người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về Hà Nội để thăm Đại tướng lần cuối khi Đại tướng mất, ngày 4/10/2013.

   

Cuộc vận động cũng là dịp tiếp tục lan tỏa tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng đối với nhân dân Quảng Bình, đồng thời thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của nhân dân Quảng Bình nói chung, văn nghệ sĩ Quảng Bình nói riêng dành cho Đại tướng.

Thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình” sẽ tích cực góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc, khích lệ nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ra sức học tập, lao động và cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và đổi mới quê hương Quảng Bình.

Các tác phẩm của tập thể, cá nhân tham gia Cuộc vận động sẽ được tuyển chọn, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh Quảng Bình.

Thời gian sáng tác, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12/2021.

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, Tạp chí Nhật Lệ, Bản tin Văn hóa.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức tổng kết Cuộc vận động vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2021.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành "người anh cả" của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.Trong Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn. Đặc biệt tên tuổi ông gắn liền với chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975) - những bước ngoặt trong lịch sử dân tộc.
                
   

Báo chí quốc tế tác nghiệp tại tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

   

Đại tướng Võ Nguyên Giápqua đời ngày 04/10/2013 tại Viện quân y 108 (Hà Nội). Sự ra đi của Đại tướng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng Nhân dân và bạn bè quốc tế. Trong những ngày diễn ra tang lễ Đại tướng, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế đã đến Việt Nam đưa tin về sự kiện và dành sự mến mộ, tiếc thương trước sự ra đi của vị tướng tài ba.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”