Những điểm nhấn sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines

(BKTO)- Hòa 0-0 trước U23 Philippines không phải là kết quả mà thầy trò HLV Park Hang Seo mong đợi. Tối qua, U23 Việt Nam đã đem đến những nét tích cực nhưng có cả những điểm chưa hài lòng.



                
   

U23 Việt Nam cần có thêm những phương án khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi thiên về phòng ngự - Nguồn: VFF

   

Bài toán trước đối thủ phòng ngự số đông
Một vấn đề hóc búa đặt ra với HLV Park Hang Seo là cách xử lý tình huống khi gặp một đối thủ "dựng xe bus” trước khung thành giống như cách U23 Philippines vừa thể hiện. Rõ ràng, U23 Philippines có đủ con người để làm điều đó khi các hậu vệ của họ có thể hình, thể lực tốt, chơi kỷ luật, tổ chức bắt người khá hiệu quả nên U23 Việt Nam bị vô hiệu hóa đáng kể trong các pha tiếp cận khung thành đối phương.
Đây là bài học lớn cho đoàn quân của ông Park Hang Seo bởi dự báo trong chặng đường sắp tới, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể phải đụng những “khối bê tông” kiểu U23 Philippines.
Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận U23 Việt Nam đã có trận đấu rất khó khăn khi phải đối diện với hàng phòng ngự được tổ chức số đông, chơi đầy kỷ luật của U23 Philippines. Ông không hài lòng khi đội nhà chỉ có 1 điểm trước đối thủ này.
“Hôm nay, kết quả hòa không phải là tốt nhất, nhưng đây là trận đấu đối phương đá phòng ngự số đông rất khó để chúng ta có thể xuyên phá. Ở ĐTQG, chúng ta cũng có nhiều trận đấu khó khăn tương tự khi gặp phải những đối thủ chơi theo cách này. Tôi không thể trình bày hết lý do khiến U23 Việt Nam bị cầm chân. Toàn đội sẽ còn vài ngày nghỉ để hướng tới trận tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt”, HLV Park Hang-seo nói.
Ông Park Hang-seo cũng cho rằng trận hòa này giúp U23 Việt Nam vỡ ra nhiều điều. Đây cũng là sẽ cơ hội để BHL rút kinh nghiệm, có thêm những phương án khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi phòng ngự như U23 Philippines.
“Kết quả hòa không làm tôi hài lòng. Trận này, đối phương đã sử dụng hệ thống phòng ngự dày đặc. Sau trận này, tôi cùng BHL sẽ phải tìm ra kế sách khi gặp những đối thủ đá phòng ngự số đông, kỷ luật. Chúng tôi cần phải cải thiện những vấn đề này trong trận tới. Bóng đá có nhiều biến số mà chúng ta không thể nói trước được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng giải quyết trận tới”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
Phung phí cơ hội
Trong trận đấu ngày hôm qua, đội tuyển Philippines đã cho thấy họ chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu. Họ hiểu U23 Việt Nam có quá nhiều ưu thế nên thay vì chơi theo cách mà U23 Việt Nam mong muốn, các cầu thủ Philippines vốn đến từ nhiều nền bóng đá lại tỏ ra biết mình, biết người. Họ chơi bóng chặt chẽ, chịu đựng và kiên trì. Họ cho thấy sức phản kháng đáng nể trước một đội chủ nhà vốn đang dốc sức tìm kiếm một chiến thắng đủ ấn tượng.
                
   

Các chân sút của U23 Việt Nam cần tận dụng cơ hội tốt hơn nữa - Nguồn: VFF

   

Phải nhắc đến U23 Philipines và sự tính toán hợp lý của họ để thấy rằng, thách thức mà U23 Việt Nam phải vượt qua là vô cùng lớn. U23 Philippines là một đối thủ đáng gờm, lại được tổ chức tốt nên họ rất khó để chế áp. Bản thân đội bóng này cũng đang dần tìm kiếm được sự khẳng định về vị thế mới ở đấu trường khu vực bằng hướng đi rất phù hợp với đặc điểm quốc gia, dân tộc.
Gặp đối thủ phòng ngự số đông nhưng phải thừa nhận, U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng là do các chân sút dứt điểm kém. U23 Philippines phòng ngự nhiều lớp nhưng vẫn có những khoảng trống để các chân sút U23 Việt Nam tiếp cận cầu môn. Có thể thấy, đó là 2 tình huống trống trải của Công Đến và 2 cơ hội rất rõ ràng của Tiến Linh. Việc có đến 4 pha bóng có thể chuyển hóa thành bàn nhưng không tận dụng thành công là con số đáng lưu tâm và U23 Việt Nam phải xem lại khả năng săn bàn, tận dụng cơ hội.
Rõ ràng, bên cạnh việc phải đối diện với sức phản kháng mạnh từ đối thủ thì bản thân U23 Việt Nam cũng có một số điểm cần phải hoàn thiện. Độ chính xác trong dứt điểm, sự nhuần nhuyễn trong tấn công là điều cần phải chỉnh sửa trong những trận đấu tới đây để có thể đạt được mục tiêu giành huy chương vàng ở SEA Game 31.
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
  • Tổng duyệt lần 1 Lễ khai mạc SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tối 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại sân Mỹ Đình, chính thức mở màn cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai. Ban tổ chức đang gấp rút bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng.
  • Những hình ảnh ấn tượng tại Đại hội Hội Sinh vật cảnh Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026.
  • Đường phố Hà Nội trang hoàng chào đón SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong tháng 5/2022, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra ở Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành phố). Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2022, có ý nghĩa về văn hóa, chính trị, ngoại giao và kinh tế. SEA Games 31 cũng là cơ hội để lan tỏa hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhằm tăng cường quảng bá, truyền thông, cổ động SEA Games 31, nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng các loại áp phích, pano, băng rôn với nhiều màu sắc bắt mắt.
  • Đẩy mạnh phong trào dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn cho học sinh trong trường học
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là nội dung đáng chú ý trong Công điện vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gửi giám đốc các sở GD&ĐT về việc tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh.
  • Tín hiệu vui cho quá trình phục hồi du lịch
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch đã mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế, đồng thời tăng cường các hoạt động kích cầu đối với du lịch trong nước. Kết quả bước đầu đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực về phát triển du lịch bối cảnh hậu Covid-19.
Những điểm nhấn sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines