Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức 21/4 hằng năm

(BKTO) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 1862/QĐ-TTg tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” được tổ chức vào ngày 21/4 hằng năm trên phạm vi toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hằng năm trên phạm vi toàn quốc, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hằng năm tại địa phương.

Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam chỉ đạo các tổ chức thành viên trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hằng năm.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương và địa phương tổ chức tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc hằng năm; tuyên truyền, khuyến khích việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Quyết định số 1862/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Việt Nam và Pháp ký kết thỏa thuận về công nhận văn bằng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều tối ngày 03/11 (giờ Paris), tại điện Matignon, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc và Tổng Vụ trưởng phụ trách các vấn đề Châu Âu và Quốc tế - Bộ Giáo dục đại học, Nghiên cứu và Đổi mới Cộng hòa Pháp đã ký kết Thỏa thuận hành chính về công nhận văn bằng và các quá trình đào tạo.
  • Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn 8044/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
  • Tăng cường giải pháp để giữ chân người lao động tham gia hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình trạng số lao động báo giảm tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tăng, số người nhận BHXH một lần tăng, nhất là khi trải qua khó khăn do dịch bệnh mang lại như vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan BHXH các địa phương cần tăng cường các giải pháp để giữ chân người lao động (NLĐ) tham gia chính sách, một mặt để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng trụ cột an sinh xã hội, mặt khác đảm bảo lợi ích lâu dài cho chính người lao động.
  • Hơn 8,3 triệu lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến hết ngày 01/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) các địa phương đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116, Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng chính phủ cho 8,34 triệu lao động (trong đó đang tham gia BHTN là 7,79 triệu người; đã dừng tham gia BHTN 0,55 triệu lao động) với tổng số tiền hỗ trợ là 19.832 tỷ đồng.
  • Ngày 02/11, ghi nhận 5.637 ca nhiễm Covid-19 mới, Đồng Nai nhiều nhất với 858 ca
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 01/11 đến 16h ngày 02/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 5.637 ca nhiễm mới, trong đó 24 ca nhập cảnh và 5.613 ca ghi nhận trong nước (tăng 18 ca so với ngày trước đó) tại 52 tỉnh, thành phố (có 2.258 ca trong cộng đồng).
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức 21/4 hằng năm