Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Theo Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/02/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, Phó Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19" từ ngày 15/3/2022.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan thống nhất nội dung, quy định đón khách du lịch quốc tế; hoàn thiện và khẩn trương công bố phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, có hướng dẫn chi tiết để các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức thực hiện.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách thị thực áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam./.

HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại lễ hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các địa phương về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2022.
  • Hà Nội mở cửa, phục hồi du lịch theo 2 giai đoạn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô Hà Nội thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong năm 2022-2023.
  • Về Tháp Mười
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - “Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh. Nước Tháp Mười lấp lánh cá tôm. Ai đi Châu Đốc, Nam Vang. Ghé qua Đồng Tháp bạt ngàn bông sen” - câu ca dao gắn bao đời của người dân xứ Nam Bộ cứ ngân vang trong tâm tưởng, khi đoàn thuyền của chúng tôi rẽ sóng trên sông Tiền, tiến vào xứ sở hoa sen Tháp Mười thuộc tỉnh Đồng Tháp. Mảnh đất cách mạng ấy nay đang thay da, đổi thịt, song vẫn mang trên mình những nét trữ tình sâu đậm trong hành trình phát triển, hội nhập với điểm nhấn là sắc sen và những điệu ca, điệu hò thân thương, quen thuộc.
  • Đề xuất lộ trình mở cửa du lịch quốc tế, miễn thị thực cho nhiều quốc gia, vừng lãnh thổ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có báo cáo và đề xuất mở cửa du lịch đối với du khách quốc tế trình Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong đó Bộ VH,TT&DL đề xuất, cần miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước năm 2020 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3