Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018 sẽ có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự

(BKTO) - Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2018) lần thứ V sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng, song vẫn đảm bảo yêu cầu tiết kiệm - đây là thông tin được đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cung cấp tại buổi họp báo giới thiệu HANIFF 2018 lần thứ V, diễn ra chiều 23/8. Liên hoan phim do Bộ VH-TT&DL phối hợp cùng UBND TP Hà Nội chỉ đạo; Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.



HANIFF 2018 dự kiến có sự tham gia của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia có nền điện ảnh phát triển như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Ba Lan, Bỉ, Nga, Pháp, Thụy Điển, Mỹ…
                
   

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên chủ trì buổi họp báo -Ảnh: Nguyễn Lộc

   

Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, HANIFF 2018 tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới; góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp. HANIFF 2018 vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Liên hoan phim phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Theo bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, nét mới của HANIFF 2018 là tuyển chọn các bộ phim chưa từng dự thi tại các LHP quốc tế trong khu vực châu Á. Một điểm mới khác nữa, LHP năm nay sẽ lựa chọn nhiều hơn phim Việt Nam tham dự các chương trình, hạng mục tại LHP. Chương trình phim mới của điện ảnh Việt Nam giới thiệu những bộ phim truyện tiêu biểu, đa dạng về phong cách, đề tài từ sau HANIFF lần thứ IV (từ tháng 11/2016 đến nay).

Đặc biệt, công chúng khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí nhiều bộ phim nổi tiếng tham dự liên hoan. Nhiều bộ phim truyện mới sản xuất của Điện ảnh Việt Nam cũng sẽ được trình chiếu phục vụ khán giả. Đây là những bộ phim có ít nhiều dấu ấn trong những năm trở lại đây, được khán giả yêu thích.
                
   

HANIFF 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/10 đến 31/10 tại TP. Hà Nội

   

Trong khuôn khổ HANIFF còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2018; Chợ dự án phim; Triển lãm: “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam” và một số hội thảo: “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”, “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran"... HANIFF 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/10 đến ngày 31/10 tại TP. Hà Nội.

Thông tin với báo chí, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết, HANIFF 2018 sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng, ấn tượng hơn các kỳ liên hoan phim trước song vẫn đảm bảo tinh thần tiết kiệm, không lãng phí.
         
Trả lời phóng viên Báo Kiểm toán về nguồn kinh phí để tổ chức HANIFF 2018, bà Ngô Phương Lan cho biết, kinh phí dành cho sự kiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên, giống như các kỳ liên hoan trước, kinh phí sẽ được huy động từ nhiều nguồn, trong đó, NSNN sẽ đảm bảo 50%, còn lại là nguồn vốn xã hội hóa. Nguồn vốn hỗ trợ ngoài ngân sách có thể sẽ lớn hơn, ngoài ra, HANIFF 2018 còn có sự phối hợp, chia sẻ từ TP. Hà Nội.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
  • Lan tỏa phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội và công tác chuẩn bị tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 diễn ra mới đây tại Hà Nội.
  • Lần đầu phẫu thuật lồng ngực có sử dụng máy tim phổi nhân tạo
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã phối hợp cùng Bệnh viện E thực hiện mổ cắt khối u trung thất, ca khó bằng phương pháp mổ mở ngực có sử dụng máy tim phổi nhân tạo. Đây là kỹ thuật mổ phức tạp cần phải có Phẫu thuật viên có kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại ở một cơ sở Phẫu thuật lồng ngực lớn mới có thể triển khai được.
  • Giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân Hen
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc giúp bệnh nhân Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) được gia tăng tiếp cận với thuốc điều trị; điều trị Hen và COPD duy trì ở giai đoạn ổn định, tránh đợt cấp có thể giảm đến 90% chi phí điều trị cho bệnh nhân Hen và COPD.
  • Khoảng trống trong công tác giám sát ngân sách
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Mặc dù chức năng giám sát ngân sách của cơ quan mặt trận tổ quốc (MTTQ) đã được thể hiện rõ trong Luật NSNN năm 2015 cũng như trong nhiều văn bản pháp luật khác song thực tế thời gian qua, công tác giám sát này vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng.
  • Báo động nguy cơ thiếu hụt năng lượng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nền kinh tế nước ta đang phát triển với tốc độ cao, kéo theo đó là sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về năng lượng. Điều này đang đặt ra những thách thức rất lớn cho an ninh năng lượng khi mà các nguồn năng lượng sơ cấp như: than đá, dầu khí… đang cạn kiệt, không đủ cho nhu cầu trong nước.
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018 sẽ có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự